Tống tiền CSGT, thợ sửa điện nước lãnh án tù

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
14/01/2020 22:32 GMT+7

Một thợ sửa điện nước quê ở Thừa Thiên - Huế ra Quảng Trị mật phục, quay phim lực lượng CSGT tại địa phương này, sau đó tống tiền và chiếm đoạt được cả trăm triệu đồng.

Ngày 14.1, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Trường Quang (33 tuổi, trú xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) 3 năm 6 tháng tù giam về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.
Cộng với việc trước đó Quang bị TAND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tuyên 5 năm tù về tội danh trên, tổng công Quang phải thi hành án 8 năm 6 tháng tù.
Theo cáo trạng, do biết lực lượng CSGT có tâm lý lo ngại báo chí nên Quang, vốn là thợ sửa điện nước, mua máy quay phim và các thiết bị khác để ghi hình lực lượng CSGT.
Sáng 20.7.2018, Quang đến huyện Hải Lăng thì thấy lực lượng CSGT đang tuần tra dọc Quốc lộ 1 nên Quang xuống xe và lẻn vào một nhà máy gần đó, rồi đặt máy quay ở 1 biểu trưng hình bình rượu lớn, cách mặt đất 30 m. Trong đó, chủ yếu tập trung vào việc ghi lại các hình ảnh làm việc của lực lượng CSGT như đút tay vào túi quần, kiểm tra phương tiện nhanh, không chào khi kiểm tra và một số lỗi khác ở người điều khiển giao thông.

Quang bị dẫn giải ra xe sau phiên tòa

ẢNH: THANH LỘC

Đến ngày 21.7.2018, Quang vào Đà Nẵng, kiểm tra thẻ nhớ rồi gọi vào số trực ban của Trạm CSGT Hải Lăng (Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị, là đơn vị có cán bộ trong clip) xưng công tác ở báo T., muốn gặp lãnh đạo làm việc.
Sau đó, Trạm trưởng của trạm này là ông Hồ Văn Báu gọi lại cho Quang và được Quang chuyển vào email số clip mà Quang đã quay được. Khi Quang yêu cầu chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản mà Quang cung cấp thì ông Báu yêu cầu cấp dưới là Nguyễn Quốc Bảo thực hiện theo.
Nhận được tiền Quang rút ra tiêu xài, cắt liên lạc với ông Báu, sau đó di chuyển ra Hà Tĩnh, thực hiện tiếp việc tống tiền CSGT thì bị bắt quả tang.
Điều đáng nói, đến tháng 4.2019, vụ việc tại Quảng Trị vỡ lở là do trong quá trình chấp hành án tại Trại giam Đồng Sơn (thuộc Bộ Công an, đóng tại Quảng Bình), Quang tự thú hành vi phạm tội của mình gần 1 năm trước.
Riêng với ông Báu và ông Bảo, làm việc với cơ quan điều tra, 2 ông này cho biết số tiền chuyển cho Quang gồm 30 triệu đồng là tiền ăn mà cán bộ Trạm CSGT Hải Lăng đóng góp hàng tháng cùng một khoản do 8 người khác trong trạm góp lại. Tuy nhiên, 8 người này không thừa nhận góp tiền để đưa cho Quang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.