Tổng thống Trump từ bỏ ý định tổ chức hội nghị G7 tại 'resort nhà'

20/10/2019 10:54 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 19.10 (giờ Mỹ) cho hay hội nghị thượng đỉnh G7 trong năm 2020 sẽ không diễn ra tại khu nghỉ dưỡng do gia đình ông kinh doanh tại bang Florida trước cáo buộc trục lợi.

“Chúng tôi sẽ không cân nhắc tổ chức hội nghị G7 năm 2020 tại khu resort Trump National Doral, thành phố Miami (bang Florida)”, Tổng thống Trump đã thông báo trên Twitter.
“Chúng tôi sẽ bắt đầu tìm kiếm một địa điểm khác, bao gồm Trại David, ngay lập tức”, theo nhà lãnh đạo.
Chỉ hai ngày trước khi tổng thống Mỹ đổi ý, quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney hôm 17.10 vẫn tuyên bố địa điểm ở phía nam Florida là “nơi tốt nhất” trong số hàng chục vị trí đang được cân nhắc cho hội nghị dự kiến diễn ra vào 10-12.6 năm sau.

Tờ The Washington Post dẫn nguồn tin cho hay doanh thu tại khu nghỉ dưỡng của gia đình nhà lãnh đạo Mỹ đang xuống dốc

Reuters

Tuy nhiên, một ngày sau, đảng Dân chủ giới thiệu dự luật mới, gọi là “Luật chống lại hành vi trộm cắp của Trump nhằm phá hoại G7”, theo Reuters ngày 20.10.
Nội dung dự luật yêu cầu cắt mọi ngân sách cho việc tổ chức sự kiện G7 tại resort thuộc sở hữu của tập đoàn Trump, đồng thời buộc Nhà Trắng phải giao nộp mọi giấy tờ liên quan để thấy được giới chức chính quyền Washington đã ra quyết định như thế nào khi chọn Trump National Doral.
Trước đó, nhà lãnh đạo Mỹ hôm 26.8 đã chia sẻ với các phóng viên rằng ông sẽ chẳng kiếm được đồng nào nếu hội nghị thượng đỉnh G7 năm 2020 được tổ chức tại “sân nhà” của mình.

[VIDEO] Gợi ý tổ chức hội nghị G7 2020 tại resort của mình, Tổng thống Trump nói "chẳng phải vì lợi cho tôi"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.