Tổng thống Trump quyết bảo vệ hàng “Made in America“

19/07/2017 11:30 GMT+7

Tổng thống Donald Trump đang tìm cách bảo vệ sản phẩm do Mỹ sản xuất bằng cách chứng nhận hàng hóa hợp pháp của nước này và chống lại các sản phẩm mang mác giả "Made in America".

Một quan chức cấp cao Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump ngày 19.7 sẽ có cuộc thảo luận với các nhà sản xuất vừa và nhỏ ở Mỹ về giải pháp nhằm chứng nhận sản phẩm của họ và tránh việc bị giả mạo ở nước ngoài.
"Có quá nhiều ví dụ về việc người nước ngoài dán nhãn "Made in America" lên sản phẩm của họ, và sự xúc phạm còn nặng nề hơn nữa vì có người làm chuyện đó sau khi ăn cắp cả thiết kế", theo Reuters dẫn lời quan chức trên.
Giới chức Mỹ cho rằng họ mất 300 tỉ USD mỗi năm vì bị đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm từ quần jeans cho đến vật liệu bán dẫn. Do đó, Tổng thống Trump sẽ đẩy mạnh việc bảo vệ các nhà sản xuất Mỹ. 
Nhà Trắng dự định sẽ làm việc với lĩnh vực tư nhân về hệ thống xác minh và chứng nhận mới đối với sản phẩm "Made in America" thay vì đưa ra các quy định mới. 
Trước đó hôm 17.7, Tổng thống Trump đã đích thân giới thiệu một số sản phẩm mang tính biểu tượng của ngành sản xuất Mỹ trong tuần lễ triển lãm thương mại "Made in America". Ông cũng cam kết sẽ chống lại hoạt động bán hàng trực tuyến đối với các sản phẩm của nước ngoài gây tổn hại cho các nhà sản xuất Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.