Tổng thống Trump nói sẵn sàng chi tiền túi để tranh cử

09/09/2020 07:35 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có thể sẽ bỏ tiền túi ra để vận động tranh cử miễn là giành chiến thắng.

Trả lời báo chí ngày 8.9 trước khi lên đường sang Florida vận động tranh cử, Tổng thống Trump cho biết chiến dịch đã nhận được gấp 2 hoặc gấp 3 số tiền vận động so với năm 2016. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo nói sẽ chi tiền túi nếu cần, theo Reuters.
“Tôi sẽ làm vậy nếu cần. Bằng bất cứ giá nào. Chúng tôi phải thắng. Đây là cuộc bầu cử quan trọng nhất trong lịch sử đất nước”, Tổng thống Trump nói.
Tờ The New York Times mới đây đưa tin rằng ưu thế tài chính của Tổng thống Trump đối với ứng cử viên Dân chủ Joe Biden đã tiêu tan. Trong tổng số 1,1 tỉ USD chiến dịch của Tổng thống Trump và đảng Cộng hòa vận động được từ đầu năm 2019 đến tháng 7.2020, hơn 800 triệu USD đã được chi tiêu.
Quản lý chiến dịch Bill Stepien ngày 8.9 nói rằng đang quản lý ngân sách cẩn thận và nói cần thêm nguồn tài chính hơn năm 2016 để chi tiêu.

Tổng thống Trump và đối thủ Joe Biden tiếp tục công kích nhau để giành cử tri

Theo Reuters, do bị đại dịch Covid-19 tác động, chiến dịch của Tổng thống Trump đã buộc phải chi tiêu nhiều hơn để che lấp những thông tin tiêu cực.
Hiện tại, Tổng thống Trump đang bị đối thủ Joe Biden dẫn điểm trong các cuộc khảo sát gần nhất. Nhà lãnh đạo ngày 8.9 bắt đầu chuyến vận động tranh cử tại 2 bang quan trọng là Florida và Bắc Carolina.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.