Tổng thống Trump có thể đến điểm nóng biên giới liên Triều vào tháng 11

10/10/2017 11:16 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ đặt chân đến Bàn Môn Điếm trong Vùng phi quân sự (DMZ) chia cắt bán đảo Triều Tiên từ năm 1953 vào tháng 11, khi ông thăm quốc gia đồng minh này.

Một nguồn tin quân sự Hàn Quốc ngày 10.10 tiết lộ với Yonhap rằng Nhà Trắng đã phái một nhóm quan chức đến Hàn Quốc để xem qua những địa điểm mà Tổng thống Trump có thể đến thăm. Nhóm quan chức này đã đến Bàn Môn Điếm và Trạm quan sát Ouellette, cũng nằm trong DMZ.
Nếu Tổng thống Trump chọn thăm Bàn Môn Điếm, điều này sẽ gây quan ngại lớn về an ninh, trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên đang dâng cao, theo Yonhap. Hồi năm 2012, Tổng thống Mỹ khi đó Barack Obama đã đến thăm Trạm quan sát Ouellette, chốt biên giới ở trên đỉnh đồi, và quan sát Triều Tiên qua ống nhòm.
Nếu không thăm hai địa điểm trên, Tổng thống Trump có thể công du tới đảo tiền tiêu của Hàn Quốc Yeonpyeong-do hoặc Baengnyeong-do, theo nguồn tin.
Dự kiến, Tổng thống Trump sẽ có chuyến công du đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines, từ ngày 2.11. Giới chức Mỹ cho hay Tổng thống Trump sẽ đề cập vấn đề Triều Tiên trong chuyến công du châu Á sắp tới.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.