Tổng thống Putin thề bảo vệ nước Nga đến trọn đời

30/05/2016 20:40 GMT+7

Người đứng đầu Điện Kremlin một lần nữa khẳng định lập trường không nhượng bộ phương Tây và thề sẵn sàng dùng cả đời để bảo vệ nước Nga, báo Pravda cho biết.

Vừa qua Tổng thống Vladimir Putin đã tham dự một cuộc họp của Hội đồng Kinh tế Nga, bàn về các vấn đề tái hội nhập và giảm căng thẳng chính trị.

Phát biểu trước các thành viên trong Hội đồng, ông Aleksey Kudrin, cựu bộ trưởng tài chính và hiện là Chủ tịch Trung tâm Chiến lược Phát triển nhận định kinh tế Nga đang gặp khó khăn và đang trong thế “một đất nước lạc hậu về công nghệ”, theo báo Vedovosti ngày 30.5.

Để giải quyết điều này, Nga cần phải hòa vào chuỗi cung ứng quốc tế để san lấp độ chênh lệch kỹ thuật với các nước khác, và phải giảm căng thẳng địa chính trị, trong đó có thể nhờ tới sự giúp đỡ của phương Tây, theo Pravda.

Đáp lại đề xuất ấy, Tổng thống Putin nhắc tới lịch sử ngàn năm của nước Nga, và chỉ ra rằng đất nước này sẽ không phải đánh đổi chủ quyền của mình ngay cả khi bị tụt hậu trong một số khía cạnh. Ngoài ra, ông Putin tuyên bố sẽ bảo vệ chủ quyền của Nga cho đến khi kết thúc cuộc đời mình.

Kinh tế Nga đã gặp khó khăn kể từ năm 2014, thời điểm giá dầu tụt thảm hại và Moscow phải chịu lệnh trừng phạt của các nước phương Tây do sáp nhập Crimea và liên quan tình hình ở miền đông Ukraine. Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) cũng đang trong giai đoạn xem xét liệu có gia hạn lệnh trừng phạt với Nga hay không, vì lệnh này sẽ hết hạn vào cuối tháng 6.2016.

Tổng thống Putin đã dự cuộc họp trên sau chuyến công du Hy Lạp tuần trước. Vào ngày 31.5, dự kiến ông sẽ tham dự một cuộc khác của Hội đồng Kinh tế Eurasia Tối cao tại thủ đô Astana của Kazakhstan, hãng tin TASS dẫn thông báo của Điện Kremlin cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.