TNO

Tổng thống Putin ra lệnh tiêu diệt mọi đe doạ với quân Nga ở Syria

11/12/2015 19:17 GMT+7

(Tin Nóng) Ngày 11.12, trong cuộc làm việc với Uỷ ban mở rộng của Bộ Quốc phòng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh tiêu diệt mọi mục tiêu có thể đe doạ lực lượng Nga ở Syria.

(Tin Nóng) Ngày 11.12, trong cuộc làm việc với Uỷ ban mở rộng của Bộ Quốc phòng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh tiêu diệt mọi mục tiêu có thể đe doạ lực lượng Nga ở Syria.

Tổng thống Putin ra lệnh tiêu diệt mọi đe doạ với quân Nga ở Syria - ảnh 1
Máy bay ném bom Su-24 (trên) và Su-34 của Nga tại căn cứ Hmeymim, tỉnh Latakia (Syria) - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

"Tôi ra lệnh phải hành động thật cứng rắn, bất cứ mục tiêu nào đe doạ lực lượng Nga hoặc cơ sở hạ tầng của Nga tại Syria đều phải bị tiêu diệt ngay lập tức”, Tổng thống Nga nói với uỷ ban mở rộng của Bộ Quốc phòng Nga.

Tổng thống Nga cũng nhắc lại rằng Nga không phải đang thử vũ khí hay theo đuổi các mục tiêu địa chính trị ở Syria, mà hành động của Nga tại Syria chỉ nhằm bảo vệ an ninh và đề phòng các mối đe doạ đối với nước Nga.

Tại Syria, Nga đã tiến hành các biện pháp bảo vệ cho lực lượng không quân và lực lượng mặt đất của Nga tại đây. Căn cứ không quân của Nga đã trang bị thêm các phương tiện phòng không hiện đại nhất, và các máy bay ném bom khi xuất kích đều có máy bay tiêm kích bay theo bảo vệ.

Trước đó, ngày 24.11, không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn rơi 1 máy bay ném bom Su-24 của Nga với lý do máy bay Nga xâm phạm không phận, gián tiếp làm 1 phi công Nga thiệt mạng. Nga đã bác bỏ điều này và lên án Thổ Nhĩ Kỳ “đâm sau lưng”, áp dụng nhiều biện pháp trừng phạt kinh tế với Thổ Nhĩ Kỳ. Đến nay quan hệ giữa hai nước đang rất căng thẳng.

Tin Nóng

>> Báo Mỹ: Hải quân Nga khó duy trì hoạt động cường độ cao
>> Xem tàu ngầm Kilo Nga lần đầu phóng tên lửa Klub diệt IS
>> Thứ trưởng Nga: Nhiều nước xếp hàng chờ mua máy bay Su-34, Su-35

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.