Tổng thống Putin: 'Nga thắt chặt quan hệ với Triều Tiên hơn nữa'

20/11/2014 11:15 GMT+7

(TNO) Tổng thống Putin tuyên bố sẽ thắt chặt mối quan hệ song phương với Bình Nhưỡng hơn nữa để đảm bảo an ninh khu vực sau cuộc hội đàm với Choe Ryong Hae, đặc phái viên của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, theo Reuters.

 

Tổng thống Putin (phải) và đại sứ Triều Tiên Kim Hyun-joon - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi duy trì mối quan hệ thân thiện với người hàng xóm của chúng tôi là Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Mối quan hệ chính trị, hợp tác kinh tế thương mại chắc chắn sẽ sâu sắc hơn nữa vì nhân dân hai nước và đảm bảo an ninh khu vực”, Tổng thống Putin phát biết trên truyền hình sau khi nhận thông điệp mật của Kim Jong-un từ phụ tá thân cận Choe Ryong Hae, theo Reuters ngày 19.11.

Bộ ngoại giao Nga cho biết chuyến thăm 7 ngày của đặc phái viên Choe Ryong Hae sẽ thảo luận về quan hệ song phương, phát triển kinh tế và chương trình hạt nhân của Triều Tiên nhưng không đề cập đến nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Nga là một trong năm quốc gia tham gia đàm phán với Triều Tiên về chương trình hạt nhân cùng Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters 

Trước đó, Uỷ ban Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc đã thông qua nghị quyết lên án chế độ Bình Những đã vi phạm các tội ác chống lại nhân loại và kêu gọi Đại hội đồng  Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết này để đưa lãnh đạo Triều Tiên ra tòa án quốc tế.

Trong lần bỏ phiếu này, Nga và Trung Quốc đều bỏ phiếu chống, cùng với một số nước như Cuba, Iran, Syria, Belarus, Venezuela, Uzbekistan và Sudan.

Việc các quan chức cấp cao Triều Tiên thường xuyên đến Moscow như một biểu hiện của kêu gọi sự đồng thuận của Triều Tiên trong công cuộc chống lại nghị quyết của Liên Hợp Quốc. Các nhà ngoại giao cho rằng đồng minh Trung Quốc có thể dùng quyền phủ quyết nghị quyết của Liên Hợp Quốc và có thể Nga sẽ ủng hộ lập trường của Bắc Kinh.

Đan Đan

>> Triều Tiên lại đe dọa thử hạt nhân
>> LHQ muốn điều tra tội "chống lại nhân loại" của Triều Tiên
>> Tiết lộ mới về nhà tù tàn bạo nhất Triều Tiên Yodok
>> Cuba bênh Triều Tiên trong vấn đề vi phạm nhân quyền
>> Tiết lộ sự thật khủng khiếp về chính quyền Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.