Tổng thống Putin đến hiện trường vụ đánh bom tàu điện ngầm

04/04/2017 07:06 GMT+7

Vụ đánh bom trên tàu điện ngầm ở St.Petersburg (Nga) ngày 3.4 làm 11 người thiệt mạng và 45 người bị thương. Tổng thống Vladimir Putin đã đến hiện trường đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân.

TASS dẫn thông báo của Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga ngày 3.4 cho biết 11 người đã thiệt mạng và 45 người khác bị thương trong vụ nổ trên tàu điện ngầm ở thành phố St.Petersburg vào chiều 3.4. Các chuyên gia Bộ Y tế đang nỗ lực điều trị và hỗ trợ về mặt tâm lý cho những người bị thương sau vụ tấn công.
Vụ nổ xảy ra khi đoàn tàu đang chạy từ nhà ga Sennaya Ploschad đến ga Viện Công nghệ vào 14 giờ 40 ngày 3.4 (18 giờ 40, giờ Việt Nam) do một quả bom nhồi đầy mảnh vụn kim loại để tăng sức sát thương. Nhân viên điều khiển tàu đã bình tĩnh cho đoàn tàu chạy tới ga Viện Công nghệ nên giảm thiểu thương vong và giúp việc cứu hộ dễ dàng hơn.
Tối ngày 3.4, Tổng thống Vladimir Putin đã đến hiện trường vụ nổ và đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân xấu số, nhưng ông không phát biểu trước báo giới. Vụ nổ xảy ra tại thời điểm nhà lãnh đạo Nga đang có mặt tại thành phố St.Petersburg, tiếp tổng thống Belarus.
An ninh thắt chặt tại St.Petersburg sau vụ tấn công Reuters
Ủy ban điều tra Nga gọi đây là vụ tấn công khủng bố. An ninh tại St.Petersburg nhanh chóng được siết chặt, toàn bộ ga tàu điện ngầm tại thành phố này đóng cửa, theo Reuters.
Nhiều người tới đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân sau vụ nổ tàu điện ngầm kinh hoàng ngày 3.4 Reuters
Đến nay chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công, tuy nhiên nghi phạm được cho là có dính líu tới các phần tử Hồi giáo cực đoan, theo Interfax dẫn nguồn tin an ninh.
Trong khi đó, TASS cho hay sau khi kiểm tra video an ninh tại hiện trường, các nhà điều tra đang rà soát khả năng vụ tấn công trên có liên quan tới hai người Trung Á, gồm một nam và một nữ. Theo dữ liệu ban đầu, hai người này khoảng 20 tuổi và lý lịch của họ đã được chuyển đến cảnh sát.
Trước đó nhiều hình ảnh được đưa lên mạng cho thấy một người đàn ông để râu, trông khả nghi được nhìn thấy cầm một chiếc va li bước lên toa tàu rồi nhanh chóng bước xuống mà không xách theo gì cả. Tuy nhiên sau đó người này đã đến trình diện cảnh sát để chứng minh ông không liên quan gì đến vụ nổ.
Người đàn ông xuất hiện trong đoạn video tại hiện trường có mặt ở đồn cảnh sát St.Petersburg nói mình vô can Twitter
Cũng trong ngày 3.4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên án vụ tấn công trên là điều kinh khủng khi họp báo chung với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi tại Nhà Trắng. Điện Kremlin cũng cho biết giới chức Nga, Mỹ đã liên lạc với nhau về vụ tấn công thông qua các kênh ngoại giao.

tin liên quan

Tấn công tàu điện ngầm ở St.Petersburg
Ít nhất 11 người thiệt mạng và 37 người bị thương khi một vụ nổ xé toạc một toa tàu điện ngầm ở St.Petersburg trong lúc tổng thống Nga đang có mặt tại thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.