Tổng thống Obama lấy điểm cao ngất ngưởng khi sắp hết nhiệm kỳ

08/11/2016 15:29 GMT+7

Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Barack Obama tăng vọt vào thời điểm cử tri Mỹ đua nhau đi bầu người thay thế ông. Ông Obama cũng tận dụng ngay tình thế để vận động cử tri bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton.

Tổng thống Obama đã được 56% người dân Mỹ ủng hộ, tăng đến 12 điểm so với hồi tháng 6.2015 - thời điểm cuộc tranh cử tổng thống Mỹ bắt đầu. Tỉ lệ này được công bố ngày 8.11 sau cuộc thăm dò dư luận của Viện Gallup.
Tuy nhiên, 56% vẫn cứ thấp hơn mức ủng hộ kỷ lục mà ông Obama đã nhận được trong vòng 6 tháng đầu sau khi vào Nhà Trắng hồi năm 2008, khi tỉ lệ ủng hộ dành cho ông là hơn 60%.
Nhưng dẫu sao ông Obama cũng không thể bỏ qua cơ hội tăng điểm lần này để vận động tranh cử cho bà Clinton, đối thủ cũ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2008. Phát biểu tại bang Michigan (Mỹ) hôm 7.11, ông Obama nói: “Tôi mong các bạn hãy làm cho bà Hillary những điều các bạn từng làm cho tôi”.
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama (phải) cũng tích cực vận động cho bà Clinton Reuters
Tất nhiên, Tổng thống Obama cũng không quên “dìm hàng” đối thủ của bà Clinton, ông Donald Trump: “Các bạn đang nắm trong tay cơ hội khước từ kiểu làm chính trị thô lỗ, gây chia rẽ và xấu xa vốn sẽ đẩy chúng ta thụt lùi, đồng thời có cơ hội bầu nữ tổng thống đầu tiên của chúng ta”.
Trong ngày 7.11, ngày cuối cùng trước giờ bỏ phiếu, ông Obama đã tranh thủ đi vận động ở 3 điểm khác nhau cho bà Clinton, hy vọng kéo dài thời gian cầm quyền của đại diện đảng Dân chủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.