Tổng thống Obama: Donald Trump không thể trở thành tổng thống Mỹ

12/10/2015 15:21 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 11.10 nói ông chắc chắn một điều là tỉ phú Donald Trump, ứng viên tổng thống Mỹ, sẽ không thể đắc cử để vào Nhà Trắng trong cuộc bầu cử sắp tới.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 11.10 nói ông chắc chắn một điều là tỉ phú Donald Trump, ứng viên tổng thống Mỹ, sẽ không thể đắc cử để vào Nhà Trắng trong cuộc bầu cử sắp tới.

Tỉ phú Donald Trump - Ảnh: ReutersTỉ phú Donald Trump - Ảnh: Reuters
Ông trùm bất động sản Trump nhiều lần làm "dậy sóng" dư luận bằng những bình luận gây tranh cãi của ông về người nhập cư, kiểm soát sở hữu súng, phụ nữ và nhiều vấn đề khác, theo AFP.
“Ông ấy biết cách gây sự chú ý. Như mọi người đã biết, ông là một nhân vật trong chương trình thực tế trên truyền hình, và trong giai đoạn đầu này, thật không có gì đáng ngạc nhiên khi ông ấy thu hút nhiều sự chú ý”, Tổng thống Obama nói về ông Trump trong buổi phỏng vấn với đài CBS (Mỹ) ngày 11.10.
“Tôi không nghĩ rằng ông ấy sẽ trở thành Tổng thống Mỹ”, ông Obama cho biết thêm.
Mặc dù ông Trump, ứng cử viên đảng Cộng hòa, đưa ra nhiều phát ngôn gây tranh cãi và thậm chí bị chỉ trích gay gắt trong chiến dịch tranh cử, số người ủng hộ ông trong những cuộc khảo sát gần đây tiếp tục tăng, theo AFP.
Tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: Reuters

Ông Obama sắp hoàn tất nhiệm kỳ tổng thống Mỹ thứ hai sau khi đắc cử lần đầu vào năm 2008 và tái đắc cử năm 2012. Ông Obama tin rằng mình sẽ thắng cử lần nữa nếu có cơ hội tranh cử Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ thứ ba.

Tổng thống Obama nói ông từng có cảm giác “cay đắng ngọt bùi” về 15 tháng còn lại ở Nhà Trắng. “Tôi rất tự hào về những gì chính phủ tôi đạt được, và điều này khiến tôi nghĩ rằng mình muốn làm nhiều hơn. Nhưng khi hết nhiệm kỳ, tôi nghĩ rằng đã đến lúc ra đi”, ông Obama chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.