Tổng thống Đức bác bỏ từ chức

05/01/2012 10:10 GMT+7

(TNO) Tổng thống Đức Christian Wulff hôm 4.1 khẳng định ông sẽ không từ chức liên quan tới vụ bê bối vay mua nhà gây tranh cãi vừa qua.

>> Tổng thống Đức trong cơn sóng gió

Được biết, một tháng trước đó, báo Bild đăng bài tiết lộ rằng, Tổng thống Wulff đã nhận khoản vay mua nhà trị giá 500.000 euro (649.000 USD) với lãi suất 4% từ vợ của một doanh nhân giàu có hồi tháng 10.2008, khi ông còn nắm chức Thống đốc bang Lower Saxony. Lãi suất trên thấp hơn 1% so với mức trung bình của ngân hàng.

Theo BBC, nhà lãnh đạo Đức đang chịu sức ép từ chức ngày càng gia tăng sau khi các phương tiện truyền thông nước này đưa tin rằng, ông còn từng đe dọa tờ Bild không được đăng các thông tin về khoản vay mua nhà gây tranh cãi trên.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm 4.1, ông Wulff nói việc gây áp lực cho tờ Bild là “sai lầm nghiêm trọng” và ông đã lên tiếng xin lỗi về vụ việc này.

Khi được hỏi ông có cân nhắc từ chức hay không, ông Wulff đáp: “Không”, theo BBC.

Chính trị gia 52 tuổi này cho biết ông không hề nghĩ đến việc rời chức tổng thống vì ông đã nhận được sự ủng hộ đáng kể từ người dân, bạn bè và đồng nghiệp trong nhiều tuần qua.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.