Tổng lực phòng chống dịch Covid-19 ở Đức Trọng

18/04/2020 09:00 GMT+7

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng với sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị thuộc H.Đức Trọng (Lâm Đồng) nói riêng để phòng, chống dịch nên đã mang lại hiệu quả, không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn.

Bà Phạm Thị Thanh Thúy, Phó chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng ban phòng chống dịch Covid-19 H.Đức Trọng, cho biết, ngay từ đầu năm, huyện đã chủ động yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao tại các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các bộ ngành, tỉnh và huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh để hạn chế thấp nhất nguy cơ bệnh xâm nhập vào địa bàn. Trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng, tỉnh, ngành y tế, UBND H.Đức Trọng đã ban hành hàng chục văn bản chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Đồng thời thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp huyện, cấp xã và xây dựng kế hoạch triển khai công tác phòng chống dịch theo từng cấp độ; thành lập các đội phản ứng nhanh xử lý khi có tình huống.
“Với phương châm “phòng ngừa là chính”, thời gian qua, huyện đã thực hiện công tác thông tin, truyền truyền một cách thường xuyên, liên tục, đồng bộ trên nhiều kênh. Nội dung tuyên truyền tập trung khuyến cáo để phòng, chống dịch Covid-19; thực phẩm tăng cường sức đề kháng phòng, chống dịch bệnh; cẩm nang hỏi - đáp thông tin về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra”, bà Thúy nói. Bên cạnh đó, huyện đã chỉ đạo thực hiện nghiêm các chỉ đạo của UBND tỉnh về việc dừng tổ chức lễ hội, các hoạt động tập trung đông người; chỉ đạo sử dụng kinh phí từ ngân sách để Trung tâm y tế mua thuốc khử trùng và tiến hành phun xịt tất cả các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn.
Ngoài ra, huyện phối hợp với Trung đoàn 994 chuẩn bị khu vực cách ly theo chỉ đạo của UBND tỉnh; kịp thời phối hợp UBND các địa phương, nơi có người về từ vùng có dịch bệnh và tiến hành kiểm tra sức khỏe, hướng dẫn người dân, du khách thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Trung tâm Y tế đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất, khu vực cách ly, sẵn sàng ứng phó với các cấp độ, tình huống. UBND huyện thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra các cơ sở bán các mặt hàng phục vụ trong đợt phòng, chống dịch, kiểm soát tình trạng hàng gian, hàng giả, kém chất lượng, ghim hàng, nâng giá trục lợi.
Đoàn Thanh niên và Công an H.Đức Trọng tặng khẩu trang cho người đi đường (thời điểm trước cách ly xã hội)

Đoàn Thanh niên và Công an H.Đức Trọng tặng khẩu trang cho người đi đường (thời điểm trước cách ly xã hội)

Cũng theo bà Phạm Thị Thanh Thúy, khi có chỉ thị 16 của Thủ tướng, công điện 1847 của Chủ tịch UBND tỉnh, huyện đã triển khai nắm tình hình các địa phương, nhất là tâm trạng người dân về việc thực hiện việc tạm dừng, dừng triệt để các hoạt động không thiết yếu; thực hiện tuyên truyền ngay và liên tục để nhân dân biết, thực hiện. Ngoài ra, huyện cũng thành lập các đoàn công tác tăng cường kiểm tra tất cả các địa bàn để tuyên truyền, nhắc nhở, đồng thời xử phạt VPHC một số trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội; gắn biển hướng dẫn thực hiện giãn cách xã hội. Đa số các hàng quán không phục vụ hàng thiết yếu đều đóng cửa hoặc bán mang về; việc giãn cách xã hội được thực hiện nghiêm.
“Đến nay trên địa bàn huyện không có ca bệnh Covid-19 và đã hoàn thành cách ly tập trung 82 người có liên quan. Để ứng phó trong mọi tình huống, huyện đã chỉ đạo trung tâm y tế chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị y tế, thuốc men, vật tư và các phương án phòng, chống dịch; bảo đảm sẵn sàng ứng phó dịch bệnh trên diện rộng và tích cực chuẩn bị cho tình trạng khẩn cấp về y tế. Xây dựng phương án cụ thể đảm bảo chăm sóc sức khỏe tốt hơn, bảo vệ an toàn cho lực lượng y, bác sĩ, cán bộ y tế, trong quá trình chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid -19; chú trọng đảm bảo an toàn cho lực lượng làm việc tại các khu cách ly tập trung và các cơ sở cách ly dân sự khác”, bà Thúy cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.