Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri TP Hà Nội

09/04/2011 21:05 GMT+7

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tiếp thu những ý kiến chính đáng của cử tri thành phố Hà Nội, khẳng định sự thành công của Quốc hội khoá XII có sự đóng góp quyết định của cử tri.

Thực hiện chuơng trình tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ thứ 9, Quốc hội khoá XII, chiều 9/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri Hà Nội tại quận Hà Đông. Tham dự có Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng; ông Phạm Quang Nghị, Uỷ viên Bộ chính trị, Bí thư Thành uỷ thành phố Hà Nội, đại diện các Ban ngành và đại diện đông đảo cứ tri thành phố Hà Nội.

 
Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri TP Hà Nội - Ảnh: Chinhphu.vn

Tại cuộc tiếp xúc, đại diện đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã thông báo tới cử tri những nét lớn của kỳ họp thứ 9. Mặc dù thời gian ngắn hơn so với các kỳ họp trước nhưng đây là kỳ họp tổng kết hoạt động của Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan trong bộ máy Nhà nước trong nhiệm kỳ qua. Qua đó, thấy được những kết quả đã làm được cũng như những hạn chế cần khắc phục.

Cũng tại buổi tiếp xúc, đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã giải đáp một số kiến nghị của cử tri như cải cách tiền lương; đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt cấp còn phổ biến, vi phạm quy định về an toàn giao thông, vấn đề việc làm cho thanh niên…

Cử tri cũng đánh giá tính dân chủ và công khai trong hoạt động của Quốc hội ngày càng được nâng cao. Các vấn đề được chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đưa ra bàn thảo tại Quốc hội, giải quyết đựơc những vấn đề bức xúc của cuộc sống mà cử tri nêu ra. Tuy nhiên, cử tri cho rằng, cần tăng số đại biểu chuyên trách, nâng tính chuyên nghiệp; công tác giám sát vẫn còn những bất cập.

Cử tri Hà Nội mong muốn, Quốc hội sẽ có các biện pháp mạnh trong giám sát phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tiếp thu những ý kiến chính đáng của cử tri thành phố Hà Nội, khẳng định sự thành công của Quốc hội khoá XII có sự đóng góp quyết định của cử tri.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đồng tình với ý kiến “hậu giám sát” vẫn chưa được giải quyết thấu đáo, cần tiếp tục cải thiện. Trong nhiệm kỳ qua, việc quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước Quốc hội khóa XII đã để lại nhiều dấu ấn, những vấn đề trọng đại của đất nước được bàn bạc kỹ lưỡng tại Quốc hội.

Trong công tác lập pháp, Quốc hội phấn đấu đến năm  2020 có những bộ luật lớn đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước, tiếp tục nâng cao chất lượng của Luật. Muốn vậy, mỗi đại biểu phải tự nâng tầm trình độ, kiến thức hơn nữa, gắn kết hơn nữa với thực tiễn cuộc sống. Trong nhiệm kỳ XIII, Quốc hội sẽ tăng đại biểu chuyên trách lên 33% so với 28% hiện nay.

Quốc hội khoá XII đã hoàn thành trách nhiệm với cử tri, đất nước, được cử tri và nhân dân ghi nhận. Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng khẳng định, Quốc hội khoá XIII sẽ đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa theo hướng thiết thực và hiệu quả, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Cùng với các địa phương trên cả nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị, Thành phố Hà Nội cần chuẩn bị chu đáo, đúng Luật, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khoá XIII, bầu cử HĐND các cấp vào tháng 5 tới.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.