Vận chuyển ma túy tính bằng tạ, tấn: Phát hoảng!

20/04/2019 11:37 GMT+7

Nhìn các vụ buôn lậu ma túy bị cơ quan chức năng nước mình bắt được thời gian gần đây mà phát hoảng.

Đi buôn ma túy thời nay chẳng khác gì đi buôn muối thời xưa, vụ nào bị phá án cũng vài chục ký đến 6 - 7 tạ. Nghe phát ớn lạnh. Thử đặt câu hỏi: Tại sao người ta “thích” đi buôn “cái chết trắng”? Câu trả lời là vì nó cho lợi nhuận khủng.
[VIDEO] Toàn cảnh vụ bắt ma túy kỷ lục hơn 1,1 tấn tại TP.HCM
Muốn đạt siêu lợi nhuận một cách bất minh và giàu nhanh, có 2 dạng, đó là ăn hối lộ và buôn ma túy.
Muốn được người ta hối lộ, phải là “quyền cao - chức trọng”, bằng không thì cho vay nặng lãi hoặc "buôn" ma túy. Dính líu đến ma túy rất có khả năng vào tù hoặc nhận án tử hình, nhưng éo le ở chỗ đó lại là cách “đổi đời” nhanh đến mức chóng mặt.
Một vài làng xã nghèo nàn bỗng dưng trở nên lộng lẫy, hoành tráng với hàng loạt biệt thự, nhà nhà sắm xe hơi, xài tiền như nước đã tố giác điều ấy. Không lẽ cả cái ấp, cái xã ấy đồng loạt…trúng vé số độc đắc? Chắc không ai tin. Câu trả lời là “nhờ” heroin.
Trở lại vấn nạn “cái chết trắng” đang phủ bóng ma kinh hãi khắp cả nước, từ thành thị đến nông thôn, mới thấy Việt Nam đang thực sự đối mặt “một cuộc chiến” khốc liệt liên quan đến an ninh - trật tự xã hội và cả sinh mạng của nhiều người.
Những kẻ đi buôn ma túy không dừng lại ở trọng lượng 600 - 700 kg mà đã tăng hơn 1 tấn như vụ việc vừa bị bắt ở TP.HCM.
Cách nay đúng 20 năm, tôi đi công tác qua Malaysia, thời điểm ấy phải xin visa. Trên visa của họ có câu cảnh báo: “Bạn sẽ bị tử hình nếu liên quan đến ma túy”. Mức độ nào thì lãnh án tử? Xin thưa chỉ cần 50 gr mà thôi. Nước láng giềng Singapore cũng đồng quan điểm: sở hữu 50 gr ma túy bất hợp pháp là… “dựa cột”. Hai nước này không dung thứ đối với bọn tội phạm ma túy, nhằm tạo cho xã hội có một cuộc sống lành mạnh nhất có thể.
Chúng ta đều biết tác hại của ma túy đã và đang tàn phá các chuẩn mực đạo đức xã hội ra sao, gây nên nỗi thống khổ cho biết bao gia đình như thế nào và do vậy, đã đến lúc Việt Nam cần làm theo cách của các nước láng giềng Đông Nam Á trước bọn tội phạm ma túy.
Nếu truy bắt được những kẻ liên quan trong đường dây ấy, từ kẻ chế biến, tàng trữ, vận chuyển, phân phối, tiêu thụ… chỉ cần vài trăm gram thôi, ngay lập tức cho “chầu Diêm Vương”, không nhân nhượng. Có như vậy mới mong cứu vãn được nhân phẩm và cả cuộc đời của một thế hệ thanh niên đang bị “lưỡi hái tử thần” rình rập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.