Cứ để cho gà yên!

12/09/2014 13:15 GMT+7

Thay vì chỉ đơn giản bằng lòng với việc các con tính được số gà như yêu cầu thì người lớn đã gán cho các con đủ thứ phận sự lớn lao như phải đạt tư duy chuẩn và đúng quy ước quốc tế...

Các con đang lo lắng vì kết quả bài toán tính gà thương mến!

Ngay trước trung thu thì cái thế giới người lớn rắc rối đã làm các con lo sợ vì một bài toán tính số gà trong chuồng đã được ra đề một cách rất đỗi "gà". Thay vì chỉ đơn giản bằng lòng với việc các con tính được số gà như yêu cầu thì người lớn đã gán cho các con đủ thứ phận sự lớn lao như phải đạt tư duy chuẩn và đúng quy ước quốc tế... Quả là phiền phức cho cái tuổi lớp hai của các con.

"Gán" vì bản thân các con không tự đòi hỏi như thế. Ba mẹ các con và cuộc sống thực tế cũng không đòi hỏi như thế. Cũng giống như trò chơi các con vẫn hay chơi với ba mẹ, đếm coi tay mình có mấy ngón, các con cứ tha hồ giơ hai bàn tay mũm mĩm lên mà đếm, đếm từ trái qua hay từ phải lại đều được. Miễn là con biết đếm.


"Bài toán con gà" đang gây "bão" dư luận

Không có thứ trình tự nào do con người nghĩ ra lại có thể đóng khuôn suy nghĩ của các con được. Trình tự tồn tại chính là để chờ đến khi có trình tự khác phù hợp hơn thay chỗ nó. Các con hãy cứ thả cho trí tưởng tượng bay bổng. Cha ông các con đã phải trả giá đắt vì không tin có chiếc đèn treo ngược lửa chúc xuống đất, cũng không tin có mạch nước phun lên trời. Nếu không có sự vượt thoát khỏi mọi khuôn khổ thì các con đã không có chiếc iPad chỉ cần dùng ngón tay lướt, vì trước Steve Jobs, mọi chiếc điện thoại đều chỉ có bàn phím.

Nếu Thomas Edison không có ý nghĩ "điên rồ" tóm bắt lại âm thanh để nhốt nó trong một chiếc hộp thì các con đã không thể nghe được tiếng cười giòn tan đầu tiên của mình, được cha mẹ các con sung sướng ghi âm lại. Cũng như thế, sẽ không thể có thứ ánh sáng kỳ diệu được gọi là mặt trời thứ hai, mà khi Edison mất, nước Mỹ đã tắt toàn bộ bóng điện trên toàn lãnh thổ trong một phút để tưởng nhớ ông.

Nhưng Edison đã bị đuổi học ngay khi chưa kết thúc tiểu học do đầu óc ông luôn bận tâm với những thứ xung quanh khiến giáo viên của ông gọi ông là rối trí và lơ đãng. Rất may mắn cho nhân loại, mẹ ông luôn khuyến khích những trò thực nghiệm "rồ dại" của ông và cuối cùng chúng ta đã có người thực nghiệm vĩ đại nhất.

Có thể các con đã đọc câu "Thinking outside the box" trên rất nhiều sách vở và nhìn thấy xung quanh có muôn vàn màu sắc. Không có gì là không thể cả.

Vì vậy, đừng lo lắng về điểm số bị trừ khi con đặt phép toán 8x4 thay vì 4x8 nữa nhé. Vì thế giới vô cùng rộng lớn, vô số bí ẩn lý thú đang chờ được tìm ra và các con sẽ rất nhanh chóng lớn lên. Còn gà thì vẫn chỉ là gà thế thôi!

Ký tên:

Một người lớn yêu (thịt) gà.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.