Thư gửi nhà mạng của các thuê bao di động

30/05/2014 17:00 GMT+7

Chiến dịch nhắn tin 'Chung sức vì biển đảo quê hương' được phát động chưa tới 10 ngày, nhưng đã có hơn nửa triệu người gửi tin nhắn ủng hộ với số tiền hơn 9,6 tỉ đồng. Vậy mà, các nhà mạng di động đã thu trên mỗi tin nhắn mấy trăm đồng để... bù lỗ.

Chiến dịch nhắn tin 'Chung sức vì biển đảo quê hương' được phát động chưa tới 10 ngày, nhưng đã có hơn nửa triệu người gửi tin nhắn ủng hộ với số tiền hơn 9,6 tỉ đồng. Vậy mà, các nhà mạng di động đã thu trên mỗi tin nhắn mấy trăm đồng để... bù lỗ.

Thư gửi nhà mạng của các thuê bao di động
Tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn cùng nhắn tin ủng hộ lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển Việt Nam - Ảnh: Mỹ Quyên

Kính gửi các anh nhà mạng di động ở Việt Nam,

Những ngày này, hàng triệu trái tim Việt Nam đều đang hướng về biển Đông, hướng về các chiến sĩ đang trực tiếp đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. Chính vì vậy, khi chiến dịch nhắn tin 'Chung sức vì biển đảo quê hương' do Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, báo Tuổi trẻ, VTC… phát động, đã có hàng triệu thuê bao điện thoại trên khắp cả nước tham gia và ủng hộ. Từ học sinh, người lao động, công chức đến những cụ già về hưu và rất nhiều người dân bình thường khác từ già đến trẻ, từ người giàu cho đến những người “không được giàu”… đã và đang nhắn tin ủng hộ cho chiến dịch này.

Dù kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng với người Việt thì đức tính đoàn kết, lòng tự hào dân tộc vẫn luôn hiện hữu. Một khi đất nước cần thì mọi người sẵn sàng ủng hộ và thực tế đã chứng minh điều đó. Chiến dịch phát động chưa đến 10 ngày mà đã có hơn nửa triệu tin nhắn ủng hộ, với số tiền ủng hộ trên 9,6 tỉ đồng. Đó là điều đáng mừng và đáng khích lệ.

Vậy mà, trong khi mọi người hăng hái ủng hộ chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương” thì nhà mạng các anh lại điềm nhiên thu từ mỗi tin nhắn mấy trăm đồng.

Các anh giải thích rằng đó là mức phí quy định của Bộ nhằm đảm bảo lấy thu bù chi, và dù được thu khoản cước này nhà mạng vẫn đang phải bù lỗ cho hoạt động này. Để minh chứng cho những lời giải thích này là hàng loạt những tính toán chi tiết về lý do vì sao nhà mạng phải thu phí như thế.

Thưa các anh,

Chúng tôi là những thuê bao di động đã và đang sử dụng mạng của các anh, chúng tôi không quan tâm đến doanh thu của các anh hằng năm nên không biết là các anh thu lãi hay chịu lỗ bao nhiêu. Nhưng chúng tôi vẫn ủng hộ nhà mạng các anh hằng ngày, hằng tháng và hằng năm để các anh có thể phát triển như ngày hôm nay. Nếu như các anh thấy rằng vẫn phải “bù lỗ” cho chiến dịch mang đầy ý nghĩa này thì các anh nên đề xuất tăng phí lên Bộ để xem xét cho hợp lý hơn. Chứ hiện nay, người người thuê bao đều quan tâm và ủng hộ tin nhắn mà các anh cứ lên mặt báo biện minh rằng vẫn phải bù lỗ cho chiến dịch thì thật là khó chịu cho những thuê bao chúng tôi lắm.

Nhiều lúc, các thuê bao di động chúng tôi tự hỏi, nếu lấy số tiền “phụ thu” ấy nhân với số tin nhắn đã nhắn để xem tổng số tiền ấy, rồi cộng với số tiền trên 9,6 tỉ đồng của chúng tôi ủng hộ thì nó sẽ là bao nhiêu…

Thưa các anh, tình hình biển Đông vẫn chưa hề lặng sóng. Trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước cũng như nước ngoài vẫn còn nhiều lắm những tin tức nóng bỏng được cập nhật hàng giờ từ khu vực giàn khoan Hải Dương-981. Và chúng tôi sẽ tiếp tục nhắn tin ủng hộ chương trình đầy ý nghĩa nhân văn này, dù hành động trên của các anh thật không xứng với những gì mà người Việt đang làm trong lúc này.

Thân chào các anh!

T.V (*)

(*) Bài viết thể hiện văn phong và góc nhìn của tác giả

>> Thêm 5.000 tin nhắn hướng về biển Đông
>> 5.000 sinh viên nhắn tin ủng hộ Trường Sa
>> Nhắn tin ủng hộ chiến sĩ Trường Sa và nhà giàn DK1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.