'Đắm say' Diên Hi công lược, 'thất tình' vì Phó Hằng

06/09/2018 08:19 GMT+7

Đứa em gọi điện khóc ấm ức: 'Chị ơi Phó Hằng chết rồi. Còn nhắn gửi lại một câu với Ngụy Anh Lạc làm em khóc tối qua đến giờ'.

Khóc cười cùng nhân vật
Là sao? Nói thật tôi cũng xem Diên Hi công lược nhưng không nhớ cụ thể câu gì dù thật lòng tôi cũng “đau” khi nghe chàng thị vệ chung tình Phó Hằng trăn trối cùng người yêu Ngụy Anh Lạc mà anh không thể chạm tới.
Vâng, em tôi là một trong số hàng triệu bạn trẻ Việt đang đắm say, ngất ngây và cả “thất tình” nhân vật Phú Sát Phó Hằng (diễn viên Hứa Khải đóng) của Diên Hi công lược. Phim dẫu đang chiếu trên HTV7 vào mỗi buổi chiều (lúc 17 giờ) từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần với phiên bản lồng tiếng Việt, nhưng khán giả gần như đã xem hết 70 tập qua mạng.
Á khôi Nhan sắc Việt Yến Nhung (người quá yêu mến Phó Hằng) tâm sự: “Tôi cũng như hàng ngàn bạn trẻ yêu Phó Hằng vì sự chung tình của anh. Đạo diễn xây dựng nhân vật ấy dù là người có chức tước, có hàng trăm cung tần mỹ nữ sẵn sàng “chết” vì anh, nhưng đến hết đời anh vẫn thủy chung với tình yêu của mình. Giá mà phim Việt cũng xây dựng được một tác phẩm điện ảnh đủ sức thu hút người xem như thế thì việc học lịch sử qua phim ảnh cũng không hề khó khăn”.
Phó Hằng (phải) với nụ cười ấm áp đốn tim hàng triệu khán giả Việt Chụp lại từ màn hình
Có lần gặp một cô bé ở TP.HCM ngồi trong một góc nhà hát để…luyện phim trong khi chờ xem một show ca nhạc. Qua chuyện trò thì biết em và nhóm bạn đều "phải lòng" diễn viên Hứa Khải đẹp quyến rũ không... góc chết. Họ sưu tầm tất cả hình ảnh, phim, đoạn clip có Phó Hằng đóng để đăng lên Facebook và cả dán trên tường ở phòng ngủ. Em thú nhận rằng…từ ngày “yêu” đơn phương Phó Hằng em bị ảnh hưởng không ít đến việc học lẫn cuộc sống. “Làm gì, đi đâu cũng nhớ đến nụ cười “chàng trai ấy”.
Cô bé nói trên, chỉ là một trong số những cô gái trẻ tôi gặp và đem lòng... thầm thương trộm nhớ Phó Hằng. Có em còn thú thật khi ba mẹ hỏi muốn đi đâu vào dịp tết này đã không ngần ngại nói ngay đến Trung Quốc chỉ để check-in những nơi mà phim Diên Hi công lược từng quay. Và cũng có không ít em vì “thất tình” Phó Hằng mà... lơ mơ không thể nào tập trung học tốt.
Săn lùng sản phẩm liên quan đến thần tượng
Hiện không ít trang Facebook của các nghệ sĩ, khán giả trẻ không chỉ tràn ngập hình ảnh, nụ cười Phó Hằng mà đời tư của Hứa Khải cũng được cập nhật liên tục.
Trước khi trở thành diễn viên, Hứa Khải (23 tuổi) là một người mẫu chuyên nghiệp. Anh từng giành giải Quán quân cuộc thi Người mẫu quốc tế Trung Quốc tổ chức tại Quảng Đông năm 2013. Sự éo le của duyên phận Hằng - Lạc, của một nụ cười quá ấm áp và hơn hết là tình yêu… bất tử đến hơi thở cuối cùng đã giúp Hứa Khải vụt sáng thành một ngôi sao. Những hoạt động của anh tại Bắc Kinh hiện nay cùng Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) được giới trẻ Trung Quốc lẫn châu Á “săn như chưa bao giờ săn” đến thế.
Chưa hết, ngay lúc này, nhiều bạn còn rủ nhau đặt hàng bộ ly, ốp điện thoại được lấy cảm hứng từ các nhân vật trong phim.
Một nhà báo nổi tiếng vừa đặt hàng từ nước ngoài về 1 chiếc ly được cho là “bản sao” của Hoàng Thượng (Nhiếp Viễn đóng) trong Diên Hi công lược với giá khá đắt 550.000 đồng/cái. Các nhân vật khác cũng xuất hiện trên từng chiếc ly và ốp điện thoại. Được "fan cuồng" mê mệt, săn nhiều nhất lúc này là ốp điện thoại có hoa văn từ áo và hình Phó Hằng (với giá từ 100.000 - 200.000 đồng/cái). Ứng dụng dành cho điện thoại cũng đã có chương trình “đổi mặt” và Phó Hằng là nhân vật được các fan hào hứng nhất.
Từ hiện tượng Diên Hi công lược, giá mà Việt Nam cũng có một bộ phim với kịch bản dày dặn, nhân vật "đủ tầm" để khán giả thôi không bị lên án là "sính ngoại". Chưa kể còn là những sản phẩm, ứng dụng điện thoại từ phim Việt để ủng hộ "người Việt dùng hàng Việt" chứ không cần phải nhập về từ xứ người. Mong lắm thay!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.