Chí Phèo

28/03/2018 13:59 GMT+7

Đến hẹn lại lên, cứ rảnh phút nào là hắn đều lên mạng comment. Không biết từ bao giờ hắn trở thành kẻ nghiện chửi trên mạng xã hội. Ngày nào không comment vài câu chửi là hắn bứt rứt không yên.

Nhưng khổ một nỗi, những câu comment của hắn chả liên quan gì đến bài viết. Vậy nhưng hắn vẫn comment, vẫn chửi, vẫn lê lết từ trang mạng này đến trang mạng khác, từ Zalo, Facebook đến các trang báo điện tử. Người ta chửi bằng miệng, còn hắn chửi bằng tay, chửi rủa trên trời dưới đất, chuyện đông chuyện tây và cuối cùng là chửi con vợ cũ của hắn, khiến mọi người đều xóa tên hắn trong danh sách bạn bè. Hết bạn bè trên mạng chẳng khiến hắn lo lắng đến mất ăn mất ngủ mà chuyển sang comment trên các trang báo online...
Thời còn trẻ, hắn đẹp trai lại học giỏi, là niềm tự hào của dòng họ. Ngày hắn rời quê lên thành phố học đại học, hắn từng hứa hẹn với mối tình đầu: “Anh rất ghét sống nơi náo nhiệt, đông người. Anh chỉ thích sống nơi miền quê yên tĩnh và luôn có em bên cạnh. Tốt nghiệp đại học anh sẽ về quê hương làm việc và cưới em, nhớ chờ anh nhé”. Người yêu hắn rất cảm động và tự nguyện làm lụng vất vả kiếm tiền gửi lên thành phố cho hắn ăn học, lại còn thường xuyên chạy qua nhà hắn giúp mẹ hắn đủ thứ việc không tên. Hắn thường thề thốt với người yêu: “Dù sau này cuộc đời có thay đổi thế nào thì anh nhất định vẫn cưới em làm vợ”. Thế mà tốt nghiệp đại học hắn chẳng chịu về quê, nằng nặc ở lại thành phố. Hắn bảo đã chán cái xứ quê này lắm rồi.
Bây giờ mối tình đầu không đáng để hắn bận tâm, hắn không còn như xưa, đã trở thành một chàng trai thanh lịch nhờ may mắn trúng tuyển vào một công ty lớn. Hắn quên ngay cô thôn nữ nhà nghèo xinh đẹp ở vùng quê nghèo khó. Nhờ vào cái mã đẹp trai lại biết cách ăn nói, hắn cưới được con gái giám đốc và nàng cùng hắn sống trong cảnh giàu sang. Thời gian đầu thì cuộc sống vợ chồng hắn thật ấm áp. Mọi việc diễn ra khá ổn và mọi thứ thật giản đơn vì hắn là người biết cách nịnh vợ. Hắn cảm thấy hạnh phúc, thỏa mãn về cuộc hôn nhân của mình. Sẽ không có chuyện gì để nói nếu như công việc của hắn thuận lợi, cơ chế cạnh tranh trên thương trường càng ngày càng khốc liệt nên công việc của hắn càng kinh doanh càng gặp nhiều khó khăn khi ông bố vợ về hưu, hết người chống lưng.
Vợ hắn không phải là một người phụ nữ Việt Nam truyền thống mặc dù được sinh ra tại đất nước châu Á và một điều nữa là vợ hắn chưa bao giờ yêu hắn, đơn giản vì thị muốn lấy chồng đẹp trai cho bằng thiên hạ. Vậy nên khi hắn làm ăn thất bại, lâm vào cảnh nợ nần. Vợ hắn mạnh miệng đòi ly hôn để vớt vát lại một ít tài sản. Hắn không đồng ý ly hôn nhưng từ đó hắn sinh ra chán đời và tìm đến rượu. Như đã thành lệ, cứ rượu vào là hắn tẩn vợ một trận, túm tóc vợ ấn xuống đất dúi dụi rồi thụi tay bình bịch. Xong, hắn thở hổn hển, miệng thì không ngớt chửi rủa con vợ bạc tình bạc nghĩa chỉ biết có tiền. Vợ hắn không biết nhờ ai xúi mà đem nguyên mặt mày bầm tím đến nộp đơn ly hôn đơn phương tại tòa. Một thời gian ngắn sau, ngôi nhà duy nhất còn lại của hắn bị bán chia đôi theo phán quyết ly hôn của tòa.
Bây giờ nhìn bộ dạng gớm ghiếc, lếch thếch của hắn, mọi người ai cũng tránh xa. Thậm chí hắn còn là nỗi ám ảnh của cánh phụ nữ khiến hắn chỉ còn biết làm bạn với mạng xã hội. Bao giờ cũng thế, cứ vào mạng xã hội là hắn chửi, mới đọc mỗi cái tiêu đề bài báo là hắn đã comment chửi, hắn cứ thế mà chửi nhất là khi xem hình gái đẹp trong giới showbiz. Giờ thì hắn có biệt danh hiệu: Chí Phèo…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.