Tự tin Việt Nam!

Quốc Việt
Quốc Việt
11/12/2018 05:00 GMT+7

Tại Malaysia những ngày này, bóng đá và vé vào sân Bukit Jalil đang là chủ đề nóng nhất. Cả Kuala Lumpur lên cơn sốt bóng đá. Đặc biệt, tất cả đều nói về đội tuyển VN với đầy ngưỡng mộ và tôn trọng.

Chong, tài xế taxi chở chúng tôi từ sân Bukit Jalil về, luôn miệng tấm tắc khen tuyển VN đang sở hữu một thế hệ vàng. Anh thuộc hết tên các tuyển thủ VN khi bình luận với khách.
Tại Kuala Lumpur, những ngày này đi đâu cũng dễ dàng gặp người Việt. Hôm qua gặp lại anh Nguyên, một mình bay từ TP.HCM sang để ủng hộ thầy trò HLV Park Hang-seo. Hai năm trước, anh đi theo đội từ Yangon đến Nay Pyi Taw, nhưng lần này cảm xúc khác hẳn: “Hãy nhìn xem, tất cả người Malaysia khi biết tôi đến từ VN đều giơ ngón tay cái thể hiện sự khâm phục về đội tuyển. Đó là thứ các cầu thủ đã tận lực trên sân mới lấy được”.
Bukit Jalil chiều nay chắc chắn sẽ tràn ngập 80.000 người. VN chỉ được phát 7.000 vé, chưa được 1/10 của “chảo lửa” khổng lồ này. Nhưng tất cả những CĐV VN mà tôi biết và gặp tại sân vận động quốc gia Malaysia đều không lo lắng.
Nhiều nhóm CĐV Malaysia đang làm tất cả những gì có thể để “hù dọa” tinh thần thầy trò HLV Park Hang-seo. “Đó là vì họ e ngại chúng ta.
Họ sợ hàng thủ quá chắc chắn của tuyển VN và những nhân tố giàu tính đột biến ở hàng công. Nhưng đội bóng không ngại thì tại sao CĐV chúng tôi phải ngại!”, anh Chương - anh trai của đội trưởng Văn Quyết, khẳng định.
Rất nhiều tuyển thủ như Đình Trọng, Duy Mạnh, Hồng Duy, Trọng Hoàng... khi trao đổi đều xúc động cho biết: Người hâm mộ VN đã mang thêm sức bật đến cho chúng tôi. Đông là một chuyện nhưng tình cảm của người hâm mộ sát cánh cùng đội tuyển không có gì có thể sánh bằng.
Chỉ cần nhìn thấy cờ đỏ sao vàng trên áo của mỗi người VN có mặt ở chảo lửa Bukit Jalil cũng đủ cho thấy sức mạnh VN mà đối thủ sẽ không thể làm yếu đi ngọn lửa chiến đấu. Hơn lúc nào hết tinh thần VN đang rất cao!…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.