Tết ấm áp yêu thương

Trần Thanh Bình
Trần Thanh Bình
17/01/2020 04:38 GMT+7

Vui thay những chuyến trao quà, thăm hỏi, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn , yếu thế trong xã hội dịp tết đến xuân về ngày càng trở thành một nét đẹp của nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương.

Bạn Nguyễn Thị Thúy Nguyệt, sinh viên năm thứ 3 Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, một trong 2.500 sinh viên nhận được vé xe về tết trong chương trình Tết sum vầy do Thanh Niên và Acecook cùng một số đơn vị phối hợp tổ chức, tâm tình sau 3 cái tết được tài trợ vé: “Không đơn giản đây là chuyến xe đưa em về quê sum vầy cùng gia đình, mà còn là chuyến xe của tình thương, sự lan tỏa tình cảm đến với những sinh viên nghèo xa xứ như em”.
Trước đó, Báo Thanh Niên cũng đã đến trao những phần quà yêu thương cho các bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM, một chút tình khi tết đến được duy trì nhiều năm qua.
Những phần quà tuy ít ỏi, nhưng sự trân trọng tấm chân tình từ những người không quen biết, lại như thắp lên một đốm lửa nhỏ ấm áp cho những sinh viên xa nhà, những người không may mắn đang cùng người thân chống chọi với bệnh tật… và cả bao người khác còn gặp khó khăn, khi nhận được sự sẻ chia của bạn đọc gần xa, của các doanh nhân, nhà hảo tâm từ nhịp cầu nối yêu thương của Thanh Niên.
Cũng trong những ngày cuối năm này, nhiều mảnh đời khốn khó cũng đã nhận được sẻ chia của bạn đọc từ khắp mọi nơi. Như hôm qua, chị Nguyễn Thị Hà, làm nghề thu gom rác (tạm trú tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã có tiền trang trải nợ nần do vay nóng để chữa bệnh cho con bị vướng vào căn bệnh bạch cầu cấp, trong cảnh nhà vô cùng túng thiếu… Những món tiền dồn lại từ hàng ngàn tấm lòng bạn đọc có tên và không tên đều đặn gửi đến báo mỗi ngày.
Với tổng số tiền quà từ thiện hơn 16 tỉ đồng trong năm qua, và riêng nửa tỉ đồng cho các hoạt động Cây mùa xuân trong tháng 1.2020, các phóng viên của báo vẫn đang miệt mài đi trao quà tết khắp chốn. Bởi hơn lúc nào hết, những ngày cuối năm này là lúc những mảnh đời khốn khó cần sự san sẻ dù ít dù nhiều để không chạnh lòng bước vào năm mới.
Dẫu biết rằng đó là những món quà không thể giúp trang trải hết khó khăn, song tự thẳm sâu ý nghĩa sự đùm bọc trong tình cảm đồng bào, sẽ hun đúc thêm sức mạnh cho hành trình bước tiếp của Thanh Niên cùng chung tay với bạn đọc và nhiều doanh nghiệp, doanh nhân có tấm lòng với cộng đồng. Món quà cũng gửi đến niềm tin, hy vọng cho từng mảnh đời để họ biết mình không cô độc trong cuộc sống, tiếp thêm nghị lực trong hành trình nhiều vất vả phía trước.
Vui thay những chuyến trao quà, thăm hỏi, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội dịp tết đến xuân về ngày càng trở thành một nét đẹp của nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương.
Như một lời cảm ơn và cũng như một ước mong - ước mong Tết ấm áp sẻ chia được lan tỏa đến mọi nhà, mọi nơi trên đất nước mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.