Người trẻ sống có nghĩa tình

Võ Ba
Võ Ba
15/10/2018 05:16 GMT+7

Có nhiều nhóm bạn trẻ viết trên mạng xã hội rằng: “Đừng quan tâm trách nhiệm thuộc về ai, nhỏ bé hay lớn lao, cứ có ích cho cộng đồng và phù hợp với nhóm của mình thì làm thôi”.

Không dám nói là tất cả, nhưng ngày nay bạn trẻ sống có tình, có nghĩa là rất nhiều.
Đơn cử tối qua (14.10), T.Ư Hội LHTN VN trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” cho 10 bạn trẻ. Mỗi gương mặt nhận giải thưởng là một câu chuyện đẹp, giàu ý nghĩa giáo dục, nhân văn, thực sự là một tấm gương sáng.
Trong số gương mặt trẻ này, có Ngô Thị Liên, Trưởng nhóm thiện nguyện Trấn Yên (Yên Bái) hết mình vì cộng đồng. Cô bạn này đã lăn lộn nhiều ngày giúp đỡ người dân ở vùng lũ xã Kim Nọi của H.Mù Cang Chải. Liên cũng cùng nhóm thiện nguyện của mình, vận động hỗ trợ áo ấm mùa đông cho học sinh vùng cao, hỗ trợ học phí cho trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS…
Hay như với phương châm vì cộng đồng, Thiều Quang Thanh Sang (ngụ KP.2, P.Tam Bình, Q.Thủ Đức, TP.HCM), đã dũng cảm cùng người dân bắt 4 thanh niên có hành vi cướp xe máy. Hành động của Sang góp phần đem lại sự bình yên cho khu phố.
Còn Vũ Huy Cảng là sinh viên năm nhất Trường ĐH Điện lực Hà Nội, vì hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, nên Cảng vừa học vừa giấu gia đình đi làm thêm bằng cách chạy xe ôm. Cảng đã từng giao cho Công an P.Quang Trung (Q.Đống Đa, Hà Nội) túi tiền 320 triệu đồng để tìm trả cho chủ nhân. Câu chuyện của Cảng chính là một dấu ấn truyền cảm hứng quan trọng cho bạn trẻ. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng Cảng biết vượt khó vươn lên, sống ngay thẳng, trung thực và có trách nhiệm.
Hoặc Nguyễn Nhựt Thanh (tỉnh Đồng Tháp) là Chủ nhiệm câu lạc bộ “Những người bạn đường - SOS” Lấp Vò, đã không ngại sớm hôm giúp đỡ người đi đường, hỗ trợ hơn 102 trường hợp hết xăng, 22 lần ứng cứu tai nạn giao thông, 128 lần vá xe. Việc làm đáng quý của Thanh đã tô thêm nét đẹp của người trẻ sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội...
Còn nhiều lắm những nhân vật sống nghĩa tình như thế, trong trẻo, tươi sáng lặng lẽ cống hiến sức mình để làm đẹp cho đời. Mỗi tấm gương người trẻ sống đẹp tiêu biểu cho sự dấn thân, mình vì mọi người, góp phần làm cho hình ảnh người trẻ đáng trân trọng.
Bất kỳ ai cũng chỉ sống có một lần, do vậy phải sống như thế nào để thực sự có ích cho đời, cho xã hội. Cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp - sống có ích” của T.Ư Hội LHTN VN giúp cho bạn trẻ hướng tới các giá trị cao đẹp, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Cuộc vận động đẹp như thế sẽ thực sự đi vào lòng giới trẻ ngày nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.