Lò đã nóng...

16/02/2018 00:00 GMT+7

Một năm đã trôi qua, không ít thách thức đối với quyết tâm của hệ thống chính trị trong việc giữ vững ổn định, phát triển kinh tế xã hội và xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Và, năm mới đang đến trong sự phấn khởi chung, trong niềm tin của người dân ngày càng được củng cố, tăng cường. Nền kinh tế đã đạt và vượt tất cả chỉ tiêu kinh tế xã hội mà Quốc hội đề ra với những con số hồ hởi; công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, quan liêu, tha hóa đã trở nên sôi động, nóng bỏng, được sự quan tâm ủng hộ của các tầng lớp nhân dân.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: “Cái lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào đây cũng phải cháy. Củi khô, củi vừa vừa cháy trước, rồi cả lò nóng lên, tất cả các cơ quan vào cuộc, có ai đứng ngoài đâu. Và không thể đứng ngoài được”. Tiêu chí mỗi một cán bộ lãnh đạo cấp cao đã được chỉ rõ phải có đức, có tài, có tâm, vì dân phục vụ; đặc biệt là không được tham vọng quyền lực. Tổ chức Đảng, Nhà nước cùng các tầng lớp nhân dân, cơ quan truyền thông sẽ không ngừng giám sát đối với cán bộ. “Không có vùng cấm, vùng trống” trong xử lý, không có đất dung thân đối với những ai thoái hóa, biến chất, hư hỏng, câu kết lợi ích nhóm...
Nhiều giải pháp trước mắt và lâu dài qua thiết lập các công cụ, cơ chế kiểm soát, khung pháp lý, ban hành các nghị quyết, chỉ thị... nhằm chỉnh đốn, xây dựng Đảng hiệu quả hơn nữa. Chân tướng cùng những thủ đoạn đục khoét của công, trục lợi cá nhân, gây thất thoát ngân sách, làm tổn hao nguồn lực công của nền kinh tế, gây xói mòn niềm tin đã, đang và sẽ được lần lượt làm rõ, trừng phạt nghiêm minh trước pháp luật.
Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ rõ: tham ô, lãng phí, quan liêu “phá hoại đạo đức cách mạng của ta là cần, kiệm, liêm, chính”. Nó “phá hoại tinh thần, phí phạm sức lực, tiêu hao của cải của Chính phủ và của nhân dân”. Người cho rằng, chống tham ô, lãng phí, quan liêu cũng quan trọng và cần kíp như đánh giặc ngoài mặt trận; thực chất nó là thứ “giặc ở trong lòng”, “giặc nội xâm”.
Chống “giặc nội xâm” đòi hỏi sự dũng cảm, kiên quyết, kiên trì với các giải pháp đồng bộ mà chặt chẽ. Qua đó, thực hiện tốt phương châm kết hợp giữa “xây” và “chống”, là hoàn thiện cơ chế, chính sách, biện pháp hữu hiệu để phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm minh và thu hồi triệt để tài sản tham nhũng hoặc có nguồn gốc, liên quan đến tham nhũng. Tập trung thanh tra, giám sát, kiểm tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử các tổ chức, cá nhân có vi phạm, nhất là trong các vụ việc được dư luận quan tâm. Ngọn lửa thiêu đốt cái ác, cái xấu cần được lan tỏa đến tận cấp cơ sở, không chỉ những vụ việc nổi cộm mà còn là tệ tham nhũng vặt, nạn sách nhiễu, vô cảm với dân...
Triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục tuyên truyền, quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; đẩy mạnh việc nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng cho người trẻ; tổ chức cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, phòng chống tham nhũng, lãng phí, phòng chống suy thoái về đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" với hình thức phù hợp.
Tự tin và vui mừng khi năm mới đang đến trong xu thế Đảng khơi lò hừng hực nóng; dân tin yêu mà cùng Đảng giữ lửa; khi năm mới đang đặt ra kỳ vọng tiếp tục phát triển kinh tế xã hội theo phương châm của Chính phủ “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.