Lan tỏa tin tốt

Võ Ba
Võ Ba
21/06/2019 04:39 GMT+7

Cuộc vận động “ Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹ p” trên mạng xã hội của T.Ư Đoàn đã làm thay đổi hành vi của người trẻ theo hướng tích cực trong cuộc sống.

Để làm tròn trách nhiệm định hướng dư luận xã hội, lan tỏa những tin tốt đẩy lùi những tin tức xấu độc, mang đến cho xã hội những cảm xúc tích cực, Báo Thanh Niên đã có những nội dung cụ thể, để đồng hành sâu sắc với cuộc vận động.
Tuyến bài Lan tỏa tin tốt trên mạng xã hội mỗi ngày, với phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu” (gồm 10 kỳ và 1 buổi tọa đàm), thu hút sự chú ý rất lớn lượng độc giả quan tâm, góp phần làm thay đổi hành vi của người trẻ theo hướng tích cực trong cuộc sống, qua đó cổ vũ thanh niên sống đẹp sống có ích... Tuyến bài được Ban Bí thư T.Ư Đoàn trao giải nhất - giải thưởng báo chí của T.Ư Đoàn viết về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
Mặc cho trước những phức tạp của mạng xã hội, những người làm báo Thanh Niên vẫn cần mẫn tiếp tục lan tỏa những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống, lan tỏa những thông tin chính thống, chính xác để góp phần đẩy lùi những tin tức xấu độc, sai sự thật.
Bằng chứng cụ thể các chuyên trang, chuyên mục: “Theo gương Bác”, “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, “Người tốt, Việc tốt”, “Tỏa sáng vì cộng đồng”, “Nghị lực mùa thi”... mở ra và thường xuyên được các phóng viên lan tỏa sâu rộng, tạo ra được sự thay đổi nhiều số phận con người và đặc biệt góp phần dấy lên ngọn lửa của lòng nhân ái, lối sống đẹp trong cộng đồng.
Hoặc tuyến bài về Vì cuộc sống tốt hơn, phản ảnh hàng triệu thanh niên cả nước ra quân Tháng Thanh niên với chủ đề tham gia xây dựng cuộc sống có chất lượng, văn minh... Hay như loạt bài Đừng là người trẻ thiếu hiểu biết pháp luật, giúp người trẻ tránh được sai phạm và có cơ hội để phát triển thành một công dân tốt; nhắc nhở bạn trẻ quan tâm đến pháp luật để lựa chọn hành vi xử sự của mình.
Những câu chuyện đẹp được lan truyền, được like, share (thích và chia sẻ) trên các kênh của Báo Thanh Niên cho thấy công chúng ngày càng quan tâm đến điều tốt đẹp của cuộc sống. Các bài viết về những thân phận, những hoàn cảnh khó khăn... đã cộng hưởng rất lớn của bạn đọc, góp phần chung tay giúp đỡ họ, thay đổi cuộc sống...
Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, sự bùng nổ của mạng xã hội thì tin tức càng có điều kiện lan tỏa. Sau cuộc vận động của T.Ư Đoàn và tuyến bài Lan tỏa tin tốt trên mạng xã hội mỗi ngày của Báo Thanh Niên, nhiều người trẻ mượn thế giới ảo để lan tỏa những câu chuyện đẹp ở đời thật, từ đó truyền đi cảm hứng, cách nhìn, cách sống tử tế.
Hoặc hàng loạt fanpage “Thử thách dọn rác” đã lan tỏa rộng khắp trở thành một trào lưu gây sốt mạng xã hội. Và đây có lẽ là một trong những trào lưu mang lại giá trị cộng đồng nhất từ trước tới nay. Không bỏ lỡ cơ hội, fanpage “Tuổi trẻ Quận 9” liên tục truyền đi các tin tốt mỗi ngày, nhất là kêu gọi người trẻ trong quận dùng sức trẻ và nhiệt huyết để tạo nên những điểm nhấn trong bảo vệ môi trường hy vọng làm thay đổi ý thức của người dân trong việc giảm thiểu rác thải nhựa và túi ni lông.
Fanpage, website của các tỉnh, thành Đoàn: TP.HCM, Đồng Nai, Vĩnh Long, An Giang, Quảng Ngãi, Cần Thơ, Đồng Tháp... thời gian gần đây chú trọng đến việc lan tỏa những tấm gương điển hình trong cuộc sống của người trẻ. Tin tốt sẽ phải lấn át tin tiêu cực. Những gương sáng học đường, gương mặt tiêu biểu trong đời thường được giới thiệu thường xuyên, giúp thanh niên hưởng ứng việc sống đẹp, sống có ích...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.