Chơi hay, thua rủi

09/06/2019 07:33 GMT+7

Có thể nói, tối qua là một trận đấu hay của tuyển VN trước một đối thủ mạnh hơn mình cả chiều cao và thể lực, cùng kinh nghiệm thi đấu quốc tế .

Nhưng tuyển VN đã chơi bóng với sự điềm tĩnh và tự tin nhiều lúc đáng kinh ngạc.
Nếu ở chấm luân lưu, không phải Công Phượng mà là một cầu thủ khác nhận trách nhiệm, thì chưa biết kết quả cuối cùng sẽ thế nào. Công Phượng đã chơi hay suốt trận, nhưng những cú sút của Phượng lại chưa một lần trúng đích. Nhưng trong bóng đá, không có “lẽ ra”.
Cách chơi và cách nhận bàn thua trước của tuyển VN chứng tỏ dàn cầu thủ của ông Park đã đi tới độ trưởng thành, mà đó mới là mục tiêu mà bóng đá VN muốn vươn tới. Lại một lần nữa chúng ta phải ngạc nhiên về cách thay người của HLV Park Hang-seo. Có một sự nhạy cảm nào đó, đoán trước nào đó mỗi khi ông thay người. Chỉ tiếc lại chọn Công Phượng đá luân lưu, vì Phượng thường có tâm lý không ổn khi thực hiện nhiệm vụ cần cái đầu lạnh này.
Bóng đá là như vậy. Không ai tính hết được mọi điều. Với tôi, đây là một trận thắng về lối chơi, về những pha lên bóng đầy nhịp điệu cũng như cách cầu thủ nhỏ con VN hạn chế tối đa những đợt tấn công và sút bóng của cầu thủ Curacao. Thực ra, thì cao lớn chưa chắc đã thực sự nguy hiểm. Chính cầu thủ cao chỉ 1 m 69 của Curacao, theo tôi, lại là cầu thủ chơi hay nhất của phía đội bóng này. Cả Quang Hải và Đức Huy, chắc cũng ngang ngang về chiều cao với cầu thủ số 18 Curacao. Chỉ cần có một chiến thuật hợp lý, sự phối hợp nhuyễn và nhanh, thì cầu thủ VN không hề khớp trước những đối thủ to cao hơn mình.
Với trận hòa ở hai hiệp chính trận chung kết King’s Cup, VN đã lọt vào 16 đội hàng đầu châu Á, và sẽ thuận lợi hơn khi bắt thăm trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022 vào tháng 9 tới. Như thế, giải đấu giao hữu này là một thắng lợi về nhiều mặt cho đội tuyển VN. Không chỉ cầu thủ vào sân được thể hiện mình, mà HLV Park cũng tìm được lối chơi thích hợp khi phải đối đầu với những đội trên cơ.
Tinh thần thoải mái, chơi bóng kiên nhẫn và tự tin, những phẩm chất ấy đã gần như định hình ở đội tuyển VN hôm nay. Những phẩm chất ấy sẽ quyết định cho con đường dài mà đội tuyển VN sẽ đi, dù bóng đá luôn hàm chứa những bất ngờ. Như ở trận chung kết này, VN đã chơi hay nhưng thua rủi. Thua ở loạt đấu súng, ở chấm luân lưu thì không có gì phải quá đau lòng. Những đội bóng lớn nhất cũng đã từng phải thua như vậy.
Đây là giải đấu chuẩn bị cho điểm rơi phong độ của tuyển VN vào tháng 9 tới. Nó đã giúp tuyển VN bước thêm một bước trên đường tự hoàn thiện mình, và bình tĩnh đi vào cuộc đọ sức cam go đang chờ đợi.
Hàng triệu người hâm mộ VN gửi niềm tin vào đội tuyển của mình đã không hề phải thất vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.