Chỉ thẳng mặt, đặt luôn tên

17/03/2019 06:43 GMT+7

Hơn 1.200 trẻ mầm non, tiểu học ở Thuận Thành (Bắc Ninh) được đưa về Hà Nội xét nghiệm sán lợn, 81 trẻ bị nhiễm sán lợn. Con số chưa dừng lại vì còn phải chờ kết quả của những mẫu tiếp theo.

Nhưng sự độc ác với trẻ em thì đã có thể chỉ thẳng mặt, đặt luôn tên được rồi.
Diễn biến thông tin liên quan nghe thật đáng sợ. Là dù đã có những phản ánh rất cụ thể và rất quyết liệt của phụ huynh về món thịt lợn nổi đầy hạch trắng, có dấu hiệu của bệnh sán gạo trong bữa ăn tại Trường mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh), nhưng không có phản ứng nào rõ ràng về trách nhiệm của nhà trường cũng như của các cơ quan chức năng.
Phụ huynh cuối cùng phải tự “chiến đấu” để bảo vệ sức khỏe con cái mình. Họ gặp ban giám hiệu phản ánh, nhưng chỉ nhận được câu trả lời "vòng vo, không thỏa đáng". Đơn vị cung cấp thực phẩm cho tất cả trường học trên địa bàn thì tuyên bố thịt lợn “không có gì bất thường”. Phụ huynh đồng loạt cho con nghỉ học để phản đối. Trường thì không có phản ứng gì tiếp theo. Phụ huynh phải tự kiểm tra bếp ăn của trường, rồi phải tự đưa con mình về Hà Nội xét nghiệm sán lợn.
Con số cuối cùng của các ca xét nghiệm, các chứng cứ liên quan cũng như các kết luận pháp lý của vụ việc đều còn phải chờ làm sáng tỏ. Nhưng chỉ cần dựa vào những con số và tình tiết ban đầu được phản ánh cũng đủ để chỉ thẳng mặt, đặt thẳng tên cho một thứ tội ác với con trẻ. Là tội cướp bóc và đầu độc bữa ăn của trẻ em ở trường.
Chỉ thẳng mặt “cướp bóc” của trẻ em, là vì những chiêu trò móc ngoặc tìm cách rút ruột bữa cơm phần sữa của trẻ con. Bên cung cấp thực phẩm thì cắt xén để “lại quả” cho bên A. Bếp ăn thì cắt xén để bao luôn bữa ăn cho người lớn. Người lớn mà thế thì quá táng tận lương tâm.
[VIDEO] Ồ ạt đưa trẻ đi xét nghiệm sán lợn, bệnh viện đông hơn sân ga ngày Tết
Đặt thẳng tên “đầu độc” trẻ em, là vì tàn nhẫn đưa thịt lợn nhiễm sán, thịt gà ôi thối vào bếp ăn nhà trường. Mà đến mức, phụ huynh phát hiện, gặp trực tiếp để phản ánh mà các bên có trách nhiệm cứ tỉnh bơ như không. Như thể trong lồng ngực không còn trái tim nữa. Như thể trong đầu không còn bộ não nữa. Hàng trăm trẻ có nguy cơ nhiễm sán lợn đã rõ ràng rồi mà nhà trường chẳng có một phản ứng nào phù hợp về trách nhiệm.
Điều gì vậy, trong trái tim và trí não của nhiều người lớn, khiến họ đủ tàn nhẫn bất chấp đạo lý, lạnh lùng bày ra chuyện đầu độc bữa ăn của con trẻ ở nhà trường.
Chẳng biết những chuyện thế này sẽ dẫn đến kết luận cuối cùng nào nữa. Không chỉ thẳng mặt, đặt thẳng tên một tội ác như thế thì tội ác sẽ vẫn cứ tung hoành trong trường học - nơi mà chúng ta luôn mong mỏi trẻ em sẽ nhận được không chỉ những bài học kiến thức, mà còn học được điều hay lẽ phải từ thầy cô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.