Cần biện pháp mạnh

18/11/2018 10:07 GMT+7

Dù đã cảnh báo mọi cách nhưng pháo sáng vẫn tiếp tục cháy trên sân Mỹ Đình. Không chỉ 1 mà có đến 6 quả pháo được đốt lên trong thời gian diễn ra trận VN - Malaysia ở AFF Cup 2018.

Việc để pháo sáng xuất hiện trên khán đài khiến Liên đoàn Bóng đá VN đối mặt nguy cơ bị phạt nặng và đội tuyển VN nhiều khả năng phải đá sân trung lập. Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) kiên quyết phạt nặng tay bởi trong lịch sử bóng đá thế giới đã không ít lần CĐV đốt pháo gây nên cảnh cháy nổ, dẫn đến hoảng loạn, giẫm đạp nhau…
VFF cũng đã lường được hình phạt có thể đến từ AFC, thế nhưng họ đã làm không tốt công tác kiểm tra, kiểm soát cũng như răn đe để CĐV dễ dàng đem pháo sáng vào sân. Các CĐV đến từ Nam Định đã lắc đầu khi nói rằng dù có đến 4 khâu kiểm soát, nhưng đem pháo sáng vào Mỹ Đình còn dễ hơn đem pháo sáng vào sân Nam Định ở V-League. Chính VFF và lực lượng làm nhiệm vụ đã không làm hết trách nhiệm khiến nhóm CĐV quậy phá có cơ hội làm xấu hình ảnh bóng đá VN.
Ngoài ra, nhóm CĐV này cũng có rất nhiều chiêu trò để thực hiện bằng được hành động phá hoại của mình. Chúng tôi đã từng nghe kể họ không từ cả việc quấn pháo vào người trẻ em rất nguy hiểm để đem trót lọt pháo sáng vào sân. Bởi thế, nếu không mạnh tay ngăn chặn các đối tượng quá khích này thì hậu quả không chỉ là hình phạt mà bóng đá VN phải gánh chịu mà còn có thể dẫn đến hậu quả khôn lường khi xảy ra cảnh cháy nổ trên các khán đài đầy ắp người.
Đáng báo động hơn bởi nhóm CĐV quậy phá không chỉ tập trung vào môn thể thao vua mà đã mở địa bàn sang môn bóng rổ ở Đại hội TDTT toàn quốc. Cảnh đốt pháo sáng ở đại hội dù mới manh nha, nhưng nếu không sớm dập tắt, e rằng nó sẽ lan mạnh ở 36 môn thể thao khác của đại hội.
Đã đến lúc Tổng cục TDTT và VFF phải nhìn lại công tác tổ chức của mình. Bằng mọi cách phải phối hợp với các cơ quan chức năng siết chặt công tác kiểm tra, kiểm soát để không cho đối tượng xấu mang pháo sáng vào sân. Nếu phát hiện, không chỉ tịch thu pháo sáng như lâu nay mà có thể giao đối tượng cho các cơ quan chức năng để có hình phạt thích đáng.
Ngoài ra, chúng ta cần nhanh chóng tập hợp danh sách những đối tượng quậy phá qua các clip quay lại trên sân và tìm ra người cầm đầu để có thể có hình thức xử lý thích hợp, chí ít cũng cấm họ đến sân bóng vĩnh viễn như các nước trên thế giới đang làm.
Phải mạnh tay để đẩy lùi nạn pháo sáng ra khỏi sân bóng, để trường hợp đáng tiếc không xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.