Sốc 'toàn tập'

Công Nguyên
Công Nguyên
21/11/2019 06:34 GMT+7

Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam ông Nguyễn Tiến Dũng , cán bộ tại Trung tâm hỗ trợ xã hội để điều tra về hành vi dâm ô.

Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam ông Nguyễn Tiến Dũng (48 tuổi), cán bộ tại Trung tâm hỗ trợ xã hội (463 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh) để điều tra, làm rõ về hành vi dâm ô.

Công an nói về vụ dâm ô hàng loạt bé gái tại Trung tâm hỗ trợ xã hội

Trung tâm hỗ trợ xã hội là nơi tiếp nhận, chăm sóc, sàng lọc người sống lang thang, sau đó phân loại đưa đi các trường thích hợp để nuôi dưỡng, dạy nghề. Ý nghĩa nhân văn cao đẹp, thế nên sau khi Báo Thanh Niên phản ánh “nhiều bé gái bị dâm ô tại đây khiến nhiều người bị “sốc”. Không chỉ bạn đọc “sốc”, là PV tiếp nhận, tác nghiệp vụ việc ngay từ đầu, khi nghe những câu chuyện các bé kể, tôi thực sự bàng hoàng và phẫn nộ. Phẫn nộ hơn, khi ông Dũng chấp nhận gặp PV, ông nói “tỉnh bơ” là có sờ ngực các bé một số lần và cho đó là “lợi dụng qua lại”.
Ông Dũng năm nay đáng tuổi cha, chú các bé, nhưng xem hành vi sờ ngực, vùng kín các bé 13, 14 tuổi rồi cho thuốc là “trao đổi qua lại” thì tôi thật sự “sốc toàn tập”. Không chỉ có thế, sau khi nắm hết sự việc, phóng viên Thanh Niên liên hệ với Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội, người này trả lời “chưa biết vụ việc”; Giám đốc Sở LĐ-TB-XH cũng cho biết “đang xác minh”. Điều đáng nói, vụ các bé gái dâm ô được phát hiện và báo cáo lên Sở LĐ-TB-XH ngày 8.11, thế nhưng đến ngày 17.11 Báo Thanh Niên đưa vụ việc ra ánh sáng thì sở này mới có động thái giải quyết theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy.
Vậy từ ngày 8 - 17.11, lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH làm gì để xác minh? Vì sao không chuyển công an điều tra? Trách nhiệm về quản lý thuộc về ai?... Quan trọng không kém lúc này là làm rõ trách nhiệm của người liên quan; đặc biệt có kế hoạch cụ thể để giúp, hỗ trợ cuộc đời các bé bị dâm ô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.