Nước mắt chốn pháp đình

Huyền Mai
Huyền Mai
27/05/2020 07:29 GMT+7

Sự mềm lòng trước tội ác của chồng mình đã đẩy người mẹ trẻ vướng vào tù tội khi vừa chạm tuổi 22...

Tham dự nhiều phiên tòa, tôi chợt nhận ra một điều, hầu hết những lần xét xử có các bị cáo nữ đều ngập tràn nước mắt của sự ân hận. Vì mềm lòng, vì thiếu hiểu biết, vì nhẹ dạ cả tin, chính những người phụ nữ đã tự đẩy mình vào con đường tù tội, dù bản chất của họ vẫn là những người vợ hết lòng vì chồng, những người mẹ rất mực thương con.
Phiên tòa phúc thẩm xử bị cáo N.Q.L (vào ngày 20.5) cũng vậy. Mới 22 tuổi, N.Q.L là vợ của tội phạm bị truy nã; mẹ của một đứa trẻ chưa đầy một tuổi. N.Q.L nói trong nước mắt rằng không nghĩ lại có ngày phải ra tòa; không biết việc không trình báo người tội phạm là hành vi vi phạm pháp luật. Sự việc bắt đầu từ khi bị cáo tình cờ phát hiện chồng mình là hung thủ giết người. Mông lung suy nghĩ về tương lai của cả gia đình khi chồng bị bắt lấn át mọi thứ, bị cáo đã chọn cách im lặng. Song, N.Q.L đâu ngờ, cái giá phải trả sau khi sự thật bị phát giác là quá đắt. Chồng lãnh án chung thân; bị cáo đối mặt với án tù giam 6 tháng của tòa sơ thẩm.
Nhìn hoàn cảnh N.Q.L, người ta vừa trách, lại vừa thương. Phụ nữ thường sống tình cảm, họ luôn dành hết sự yêu thương của bản thân cho chồng, cho con, hy sinh mọi thứ nhằm giữ gia đình luôn hạnh phúc. Là một người vợ, người mẹ, N.Q.L cũng vậy. Tuy nhiên, cái sai của bị cáo là đang bao che tội phạm - một tội ác liên quan đến mạng người. May thay, tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX giảm nhẹ hình phạt, tuyên N.Q.L 6 tháng tù treo để bị cáo được về lo cho con nhỏ, bố mẹ già.
Nhiều người bảo phụ nữ thường nhẹ dạ, dễ mềm lòng và yếu đuối, nhưng khi cần họ cũng rất mạnh mẽ, cương quyết. Mong rằng, với những người một lần vấp ngã, họ sẽ mạnh mẽ hơn, sáng suốt hơn, để không còn phải rơi nước mắt giữa chốn pháp đình như đã từng trải qua…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.