Nghệ sĩ Việt bị tẩy chay và chuyện 'đánh người chạy lại'

Thu Thủy
Thu Thủy
14/03/2019 13:27 GMT+7

Những sản phẩm nghệ thuật có sự tham gia của nghệ sĩ Việt vướng vào scandal tình ái bị tẩy chay. Và “gáo nước lạnh” bị tạt này có nên nhẹ tay…

Bộ phim Hai Phượng đang công chiếu trở nên “nóng” hơn không chỉ vì sự thành công của dòng phim hành động được cho là xuất sắc nhất của VN trong vòng 10 năm trở lại đây, mà còn có sự tham gia của ca sĩ P.A.K. Dù chỉ đóng vai phụ trong vài phân cảnh nhưng phải công nhận P.A.K là sự lựa chọn phù hợp cho vai một gã giang hồ hoàn lương với những cảnh đánh đấm rất “chất” với nhân vật chính.
Trước đó vào tháng 3.2018, nam ca sĩ này bị vũ công P.L tố gạ tình, sàm sỡ… Thêm vào đó, bản thân anh sau đó cũng có những phát ngôn bị cho là phản cảm và thách thức dư luận. Dù 2 tháng sau P.A.K đã tổ chức họp báo công khai xin lỗi nhưng “trái đắng” mà anh nhận được cũng rất “đắng” khi bị hủy hàng loạt sô diễn; nhiều hợp đồng quảng cáo bị cắt; hầu như anh cũng "lặn" khỏi các hoạt động của làng giải trí trong một thời gian.
Ngày 12.3, ca khúc chính của phim Hai Phượng do ca sĩ này thể hiện chính thức được chia sẻ trên fanpage của Ngô Thanh Vân và vài trang giải trí khác đã vấp phải sự phản ứng quyết liệt của cộng đồng mạng. Nhiều người vẫn bức xúc đòi tẩy chay cái tên P.A.K. “Đừng ai bảo nhạc hay là được. Showbiz thiếu người làm nhạc hay hơn người quấy rối tình dục này à? Đánh kẻ chạy đi không đánh người chạy lại chỉ áp dụng cho những trường hợp nhẹ nhàng như phát ngôn thiếu suy nghĩ hay gì thôi", ý kiến của một độc giả.
Đến mức đại diện Ngô Thanh Vân, nhà sản xuất Hai Phượng phải lên tiếng chính thức: “Anh K. sống bản năng và tính nghệ sĩ rất cao, điều này dĩ nhiên có mặt tốt và xấu của nó… Tôi nghĩ vốn dĩ, cả những người nổi tiếng nhất thế giới họ cũng có những cái tối phía sau hậu trường, và những lỗi lầm họ lỡ gây ra. Quan trọng hơn là chúng ta cần thấy những nỗ lực họ cố gắng vượt qua để họ có thêm một lần cơ hội để "cháy" tiếp hết mình với sự cống hiến cho cái nghệ thuật mà họ đã lỡ dấn thân vào. Và K. là người nên được cái cơ hội đó...”. 
L.V.H cũng là một trường hợp bị khán giả tẩy chay trong thời gian gần đây khi nam vũ công vướng ồn ào hậu ly hôn với vợ cũ và công khai cuộc sống hạnh phúc bên tình mới. Những câu chuyện bị chính người trong cuộc “bóc mẽ” như anh tính toán chi li chuyện phụ cấp nuôi con gái nhưng lại “phóng tay” với những quà tặng cho tình mới như căn hộ tiền tỉ hay những món quà đắt tiền… Chính vì vậy khi bộ phim Vu quy đại náo có nam vũ công tham gia dù chỉ vai phụ nhưng rất nhiều khán giả và cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội và đòi tẩy chay phim khiến cho nhà sản xuất, đạo diễn cảm thấy bị oan và có nguy cơ đối mặt với “khủng hoảng” khi phim không đảm bảo về doanh thu phòng vé.
Đạo diễn phim Lê Thiện Viễn sau đó đã chia sẻ trên trang cá nhân rằng: “Tôi chỉ còn hy vọng và tin vào sự khách quan của khán giả sẽ không vô tình với bộ phim, để tôi cùng anh em được tiếp tục đam mê và cống hiến”. Bởi theo anh đây là sản phẩm của tập thể, và cả một ê kíp bao gồm nhiều con người đã tạo nên sản phẩm với rất nhiều tâm huyết không đáng bị “trả giá” như thế chỉ vì một cá nhân.
Hoa hậu VN Đặng Thu Thảo cũng đã bày tỏ chính kiến của mình trên trang cá nhân như một sự chia sẻ: “ Thảo chỉ biết cùng anh hy vọng vào sự khách quan của khán giả sẽ không tẩy chay với bộ phim, để anh em đoàn phim được tiếp tục đam mê và cống hiến”.
Nghệ sĩ cũng chỉ là con người, đôi khi họ cũng mắc những sai lầm từ những suy nghĩ cảm tính, bản năng và ý thức của họ “chưa tới” để kiểm soát tất cả, nhất là những vấn đề liên quan đến tình cảm. Có câu “đánh kẻ chạy đi, chứ ai đánh người chạy lại”. Nhưng để cho họ có cơ hội sửa đổi thì cần có cái nhìn bao dung và nhẹ tay hơn. Chính P.A.K trong thời gian qua chắc hẳn cũng đã một phần nào “trả giá” cho những sai lầm của mình như Ngô Thanh Vân đã chia sẻ: "Người tốt nào cũng có quá khứ và kẻ xấu nào cũng còn tương lai".
Cũng như K.M.T, sau ồn ào tình tay 3 với A.N, bản thân anh cũng như những người trong cuộc cũng bị rơi vào “khủng hoảng” khi phim Chú ơi đừng lấy mẹ con bị tẩy chay, nhà sản xuất muốn khởi kiện, khán giả quay lưng với những vai diễn của anh.
Mới đây, bộ phim Hạnh phúc của mẹ mà nam diễn viên đóng cặp với C.P cũng bị khán giả phàn nàn, đòi tẩy chay. Bản thân anh cũng thừa nhận trong một bài phỏng vấn: “Tôi cảm ơn đời, cảm ơn trời vì nhận được bài học khi tuổi còn trẻ để cẩn trọng, trưởng thành hơn trong cuộc sống. Lúc đầu tôi cũng buồn nhưng sau đó lại tự nhủ bản thân phải tích cực lên, xem đó là bài học lớn cho cuộc đời để mình tốt hơn mỗi ngày”.
Phải nhìn nhận khách quan rằng, một sản phẩm nghệ thuật là công sức của cả một tập thể. Rất nhiều con người phải bỏ tâm huyết, thời gian vào đó... Nên nhẹ tay hơn và có cái nhìn thấu cảm hơn để họ có cơ hội để “quay đầu”?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.