Bí hiểm 'lô cốt' Sài Gòn

Trác Rin
Trác Rin
07/06/2019 05:09 GMT+7

Tình trạng “lô cốt” mọc trên đường là hiện tượng không mới mẻ gì ở TP.HCM. Thế nhưng, việc các công trình này có thi công hay không; bao giờ mới làm xong... là những câu hỏi dường như vẫn là điều gì rất “bí hiểm”.

Trong những ngày thực hiện loạt bài Khốn khổ vì “lô cốt”, tôi đã vô cùng hoang mang khi nhận biết các công trình này đều thi công một cách “vô thời hạn”.
Tức là hết thời gian thi công lại xin phép tiếp và “lô cốt” nào cũng tận dụng “ưu đãi” này. Khi chất vấn các cơ quan chức năng, hầu hết ai cũng cho rằng đó là điều... bình thường. Tôi không biết hằng ngày họ có di chuyển qua khu vực có “lô cốt” dày đặc hay không, thế nhưng nhìn sự khốn khổ của người dân phải đối mặt mỗi ngày, tôi cho rằng đó là điều không bình thường chút nào.
Việc xử phạt của lực lượng thanh tra giao thông (Sở GTVT) có vẻ như đã “lờn thuốc”. Bằng chứng là các “lô cốt” vẫn sừng sững, thi công thì ì ạch.
[VIDEO] Ám ảnh, khốn khổ vì lô cốt ở trung tâm Sài Gòn mã “án binh bất động”
Ở khu vực Q.8, vài ba năm trước, hoạt động buôn bán ở khu dân cư nằm trên đường Cao Lỗ, Tạ Quang Bửu... rất sầm uất. Thế nhưng từ lúc “lô cốt” mọc lên, đường sá bị băm nát; nhiều hộ dân mất hẳn chỗ sinh nhai.
“Lô cốt” trên đường Phạm Thế Hiển (Q.8) gây kẹt xe thường xuyên Ảnh: Trác Rin
Ngay sau những bài báo đầu tiên trong loạt bài Khốn khổ vì “lô cốt” được đăng tải trên Báo Thanh Niên, Sở GTVT TP.HCM đã rốt ráo họp hành và bàn cách chấn chỉnh, xử lý. Thế nhưng đến thời điểm này, hiệu quả tới đâu vẫn là dấu hỏi lớn. Khi trở lại các địa điểm đã phản ánh, không khó để nhận ra vẫn chưa có nhiều dấu hiệu tích cực.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.