'Giải cứu' nạn nhân bị bạo hành

Giang Phương
Giang Phương
12/02/2020 07:00 GMT+7

Việc “giải cứu” nạn nhân bạo hành không hề đơn giản, thậm chí nguy hiểm... nhưng vai trò của chính quyền địa phương trong những vụ việc này ở đâu? Vì sao để vụ việc tồn tại kéo dài trên địa bàn?

Câu chuyện chị L.T.S (27 tuổi, ngụ xã An Tịnh, H.Trảng Bàng, Tây Ninh) bị chồng dùng dây nịt quất khắp người, ép quan hệ tình dục, mà Thanh Niên liên tục phản ánh 3 ngày qua lại dấy lên sự bức xúc của dư luận về nạn bạo hành phụ nữ.
Vụ việc xảy ra từ tối 5.2 nhưng mãi đến 3 ngày sau (tối 8.2) lời cầu cứu của nạn nhân mới “lọt đến tai” Đội cứu nạn giao thông Tây Ninh. Đêm xảy ra vụ việc, chị S. đã gào thét kêu cứu nhưng không ai dám can ngăn.
Hoàn toàn có thể hiểu được tâm trạng những người chứng kiến bởi có nhiều trường hợp phải gánh hậu quả vì lo chuyện “bao đồng”. Trong quá trình giải cứu chị S., Đội cứu nạn giao thông Tây Ninh đã vấp phải sự phản ứng, đe dọa từ người chồng...

Xót xa lời kể cô gái bị chồng quất thắt lưng bầm tím trước mặt cha mẹ

Tương tự là câu chuyện cô gái 21 tuổi N.T.K.N suýt bị bạn trai tẩm xăng thiêu sống tại căn phòng trọ ở xã Truông Mít, H.Dương Minh Châu (Tây Ninh) vào đêm 7.11.2019. Chuyện N. bị bạn trai bạo hành có nhiều người biết nhưng không ai dám lên tiếng vì bị dọa giết, cho đến khi chị bị bạn trai tra tấn dã man, bị tưới xăng lên đầu suýt đốt... Khi N. được bạn giúp bỏ trốn thì người bạn này bị bạn trai N. bắt, xịt hơi cay vào mắt, tra tấn. Vụ việc được người dân báo cho Đội cứu nạn giao thông Tây Ninh giải cứu và cũng gặp sự chống trả manh động của kẻ vũ phu.
Việc “giải cứu” nạn nhân bạo hành không hề đơn giản, thậm chí nguy hiểm nếu không có vai trò của cơ quan chức năng. Câu chuyện của chị S., chị N. cho thấy có thể người dân sợ những kẻ “vũ phu” nhưng vai trò của chính quyền địa phương trong những vụ việc này ở đâu? Vì sao để vụ việc tồn tại kéo dài trên địa bàn? Chính quyền có biết và có hay không sự thờ ơ với nạn nhân?...
Đã có nhiều bài học cho những kẻ vũ phu như trường hợp Phạm Chí Linh (33 tuổi, ngụ ấp 7, xã Suối Dây, H.Tân Châu), kẻ nhấn đầu, bóp cổ vợ dưới hồ bơi vào tối 13.9, bị phạt 3 tháng tù giam về tội “cố ý gây thương tích”. Nhưng bên cạnh việc xử nghiêm những kẻ vũ phu, thì sự vào cuộc sớm của chính quyền địa phương sẽ giúp tránh được những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.