Đừng đánh cược mạng sống khi cầm vô lăng

Phan Thương
Phan Thương
19/06/2019 07:21 GMT+7

3 năm 6 tháng tù là bản án mà TAND Q.Bình Thạnh đã tuyên đối với bị cáo Nguyễn Thị Nga (47 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM).

Cuối tháng 10.2018, bị cáo Nga không có giấy phép lái xe nhưng vẫn điều khiển ô tô BMW trong tình trạng đã uống rượu bia, gây tai nạn liên hoàn tại ngã tư Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) làm 1 người chết, 8 người bị thương nặng cùng nhiều thiệt hại về tài sản khác. Theo hồ sơ vụ án và lời khai của bị cáo tại tòa, khi lái xe trên đường Điện Biên Phủ hướng từ trung tâm TP ra cầu Sài Gòn, gặp đèn đỏ ở ngã tư Hàng Xanh thì bị cáo đạp thắng để dừng xe, nhưng do mang giày cao gót vướng vào chân ga nên xe lao lên đụng vào các xe máy đang chờ đèn đỏ trên đường.
Tại tòa, bị cáo Nga gầy sọp hẳn so với thời điểm xảy ra sự việc. Xuyên suốt phiên xử, không dưới 3 lần, bị cáo quay xuống nhìn về hướng những người bị hại khóc nấc thành tiếng, cúi đầu xin lỗi. Trừ những lúc nói chuyện với luật sư của mình, bị cáo luôn cúi gằm mặt.
Trước khi xảy ra vụ án, bị cáo là một doanh nhân thành đạt, một người mẹ của 3 đứa con. Nhưng sau khi vụ án xảy ra, bị cáo phải bán nhà; vay nợ ngân hàng để vừa lo tiền bồi thường cho những người bị hại, vừa xoay xở giải quyết các vấn đề của công ty... Tại tòa, để lý giải cho câu nói “để chị lo” mà bị cáo thốt ra khi vụ tai nạn xảy ra, bị cáo trình bày: “Bị cáo chưa bao giờ nghĩ đồng tiền mua được tất cả. Bị cáo chỉ muốn có trách nhiệm với những gì mình gây ra...”. Mất mát, đau thương sau mỗi tai nạn giao thông là việc không thể dùng tiền để giải quyết.
Không nên đi giày cao gót để lái xe” là lời nhắn nhủ của bị cáo đến những người có mặt tại phiên tòa. Nhưng, có lẽ như vậy chưa đủ. Điều mà mọi người vẫn mong muốn bị cáo Nga thốt ra, đó chính là không có bằng lái, đã uống rượu bia thì không lái xe. Đừng đánh cược mạng sống của mình, mạng sống của người khác khi cầm vô lăng.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.