'Điếc không sợ súng'

Duy Tính
Duy Tính
31/12/2019 07:34 GMT+7

Có thể nói như vậy đối với những người bất chấp đạo đức, pháp luật, tính mạng đồng loại khi kinh doanh lĩnh vực sức khỏe mà không có chuyên môn , không có giấy phép hoạt động.

Từ cuối tháng 10 - 12.2019, Sở Y tế, UBND TP.HCM đã chỉ đạo kiểm tra, xử lý các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ làm quá phạm vi chuyên môn; các spa, thẩm mỹ viện (chỉ được phép chăm sóc ngoài da) làm thủ thuật, phẫu thuật xâm lấn. Bất chấp sở và các phòng y tế quận huyện “truy quét” quyết liệt, các spa, thẩm mỹ viện vẫn ngang nhiên tiêm filler (chất làm đầy), hút mỡ, cắt mí, nâng mũi giá rẻ... cho khách hàng.
Một số cơ sở hoạt động không cần biển hiệu, hoạt động trong các hộ gia đình nhỏ lẻ, trong hẻm hóc, mà hiện nay phổ biến là trong các chung cư để né “người lạ”. Đặc điểm của các cơ sở “phẫu thuật thẩm mỹ” trá hình này là quảng cáo rất mạnh trên các hội nhóm kín trên mạng xã hội. Nhiều người đi làm đẹp vẫn tin và “dính bẫy” những nơi làm chui do có tiếp tay của các bác sĩ, trong đó có cả “bác sĩ” giả giấy tờ, chứng chỉ hành nghề.
Thực trạng này được Báo Thanh Niên đã phản ánh trong thời gian gần đây. Cách thức kiểm tra, xử lý hiện nay trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ là làm theo kiểu sự vụ; kiểm tra theo chuyên đề của các cơ quan chức năng cũng chỉ là phần ngọn.
Điều cần thiết nhất là cắt đứt triệt để vấn nạn đào tạo làm đẹp “chui”; xử lý bằng biện pháp mạnh (hình sự chẳng hạn) đối với người hành nghề không có tay nghề, bằng cấp. Tết đến, nhiều người, đặc biệt là phụ nữ cần làm đẹp để du xuân nhưng đánh cược sức khỏe cho những nơi làm đẹp “chui” là không nên. Những người làm “chui”, kiếm tiền bất chấp sức khỏe, tính mạng người khác là vô đạo đức.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.