Cơn say của 'đại gia chân đất' và 4 mạng người

Đức Huy
Đức Huy
03/12/2019 07:31 GMT+7

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra vào tối 30.11 tại xã Hòa Hiệp Nam, H.Đông Hòa (Phú Yên) khiến 4 người tử vong và 3 người bị thương đã để lại nhiều đau thương, mất mát cho gia đình các nạn nhân.

Người điều khiển ô tô bán tải gây ra vụ tai nạn kinh hoàng này là Võ Duy Đô (32 tuổi, ở thôn Đa Ngư, xã Hòa Hiệp Nam, H.Đông Hòa).
Tuổi đời Đô còn trẻ nhưng sớm trở thành ông chủ của một doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng, kiêm chủ một quán cà phê nổi tiếng ở miền quê. Việc kinh doanh, mua bán của Đô trở nên thuận lợi là nhờ vài năm trở lại đây, đất đai ở H.Đông Hòa lên “cơn sốt”; giá đất tăng cao... Chuyện làm ăn của Đô đang “phất” thì Đô gây ra tai nạn thảm khốc.

Bàng hoàng vì tai nạn thảm khốc khiến 4 người chết ở Phú Yên

Câu chuyện nhiều thanh niên “đổi đời” nhờ “trúng đất” và giàu lên như Đô ở H.Đông Hòa không phải là hiếm. Tôi đã từng gặp những người có con đường thành công tương tự Đô. “Sự giàu” đã khiến một số “đại gia chân đất” có tiền mua sắm ô tô, ăn chơi “bất kể mưa rơi”, bất chấp hậu quả.
Trở lại câu chuyện của Đô, mặc dù biết, người điều khiển ô tô phải có giấy phép lái xe, không được uống bia rượu khi điều khiển xe nhưng người này vẫn bất chấp; vẫn điều khiển ô tô trong tình trạng say xỉn, cướp đi mạng sống của 4 người, để lại nỗi đau khổ không thể nào bù đắp được cho gia đình các nạn nhân...
Hành vi này cũng khiến tương lai của chính Đô trở nên mù mịt. Cơ quan CSĐT Công an H.Đông Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đô về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Đây cũng là lời cảnh báo chung cho nhiều người trẻ giàu lên nhanh chóng nhờ vận may nhưng xem thường pháp luật, điều khiển ô tô trong tình trạng say xỉn; không được đào tạo qua trường lớp nhưng vẫn nghênh ngang lái “xế hộp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.