Chặn ngay vu vạ, trục lợi trên mạng xã hội

Trác Rin
Trác Rin
17/10/2019 07:31 GMT+7

Các cơ quan quản lý cần phải vào cuộc một cách quyết liệt, xử lý tới nơi tới chốn những cá nhân, tổ chức cố tình vu vạ, trục lợi trên mạng xã hội .

Trong suốt thời gian thâm nhập “thị trường” cung cấp các dịch vụ liên quan đến mạng xã hội Facebook như: khóa tài khoản; tăng lượt theo dõi và thậm chí nói xấu, vu khống cá nhân một cách vô tội vạ, tôi nhận ra đây thực sự là vấn đề nhức nhối, vô cùng nguy hại.
Mạng ảo mà hậu quả thật. Những hệ lụy, những lời châm chọc, vu khống trên mạng xã hội chắc chắn ít hay nhiều đều ảnh hưởng đến suy nghĩ, tác động tiêu cực nhất định cho người sử dụng. Mới đây, một nữ đại úy Đội CSGT - trật tự - phản ứng nhanh Công an Q.Đống Đa (Hà Nội), đã tuôn một tràng những lời lẽ xúc phạm đến nữ nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Đáng chú ý, nữ đại úy này tiết lộ chi tiết “chỉ cần chạy 5 triệu đồng trên Facebook là có thể khiến nữ nhân viên hàng không... ế chồng”.
Đó là lời dọa dẫm nhưng cũng là lời cảnh báo tới mọi người: chỉ cần vài triệu đồng, số phận một đời người có thể thay đổi. Giữa thời buổi ngồn ngộn tin tức như hiện nay, mạng xã hội Facebook vẫn có sức lan tỏa và ảnh hưởng không nhỏ đến suy nghĩ, nhận thức hay đánh giá của cộng đồng về một ai đó. Vì thế, những lời lẽ xúc phạm tiêu cực trên mạng xã hội có một ẩn họa thật khó lường cho khổ chủ.
Trên thực tế, có không ít vụ hẹn nhau hỗn chiến, hoặc thậm chí án mạng đã xảy ra vì liên quan đến việc bị nói xấu trên... mạng xã hội Facebook. Qua đó, có thể nhận định rằng đang có những lỗ hổng nhất định trong việc quản lý và cả chế tài xử lý những vấn đề liên quan đến mạng xã hội Facebook. Vì sao? Đó là việc những cá nhân, tổ chức vẫn ngang nhiên công bố, quảng cáo các loại dịch vụ sai trái nói trên.
Trong khi đó, việc kiểm chứng đúng sai thông tin trên mạng dường như là vấn đề rất nan giải. Nếu thông tin sai sự thật, ai sẽ là người “minh oan” cho người bị xúc phạm? Việc đảm bảo một môi trường lành mạnh trên mạng xã hội là điều rất cần thiết và cấp bách. Để việc ấy đi vào hiện thực, các cơ quan quản lý cần phải vào cuộc một cách quyết liệt, xử lý tới nơi tới chốn những cá nhân, tổ chức cố tình vu vạ cho người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.