Tối nay khai diễn Khát vọng trẻ

Ngọc An
Ngọc An
11/12/2019 00:00 GMT+7

Gala Khát vọng trẻ lần thứ 12 khai diễn vào tối nay (11.12) tại Cung thể thao điền kinh Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài truyền hình Việt Nam, trực tuyến trên Thanh Niên Online và Tuổi Trẻ Online.

Đạo diễn Cao Trung Hiếu, “nhạc trưởng” của đêm gala, phấn khích với việc dàn dựng chương trình mang màu sắc festival âm nhạc, khác hẳn với nhiều chương trình Khát vọng trẻ trước đây. Địa điểm Cung thể thao điền kinh Hà Nội được lựa chọn là lợi thế với số lượng khán giả tham dự đông đảo. Bên cạnh đó, sân khấu được dàn dựng để khán giả ngồi trên khán đài và dưới khu vực sân khấu có thể tương tác với nghệ sĩ. “Chúng tôi không sử dụng màn hình LED như đa số chương trình trước đây, để khán giả có thể tập trung vào âm nhạc, ánh sáng, nghệ sĩ... Tất cả được sắp đặt đúng tính chất một festival âm nhạc”, đạo diễn Cao Trung Hiếu nói và cho biết khán giả sẽ được chứng kiến màn trình diễn ánh sáng với nhiều công nghệ mới.
Một trong những điểm nhấn của chương trình là phần trình diễn của “hoàng tử opera” Ninh Đức Hoàng Long, người đang làm việc tại Hungary và ca sĩ Đoan Trang trong ca khúc Tự nguyện. Lần đầu tiên, một giọng ca nhạc pop và một giọng ca được đào tạo bài bản về opera tại Hungary kết hợp trong Khát vọng trẻ. Ca khúc được nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng phối khí mới pha giữa sắc màu của pop và semi classic, đúng với màu sắc giọng hát của hai ca sĩ. “Chị Đoan Trang hát ca khúc Tự nguyện với phong cách trẻ trung nhưng đầy nội lực. Còn sở trường của tôi là opera, nhưng tôi vẫn cố gắng hát nhiều ca khúc tiếng Việt. Tôi tin đó sẽ là một màn song ca đầy cảm xúc”, Ninh Đức Hoàng Long chia sẻ.
Ninh Đức Hoàng Long cũng là nam ca sĩ mở màn chương trình với liên khúc Khát vọng tuổi trẻ - Xin chào Việt Nam (hai ca khúc của Vũ Hoàng và Marc Lavoine). Anh cho hay: “Tôi muốn thể hiện ca khúc Khát vọng tuổi trẻ với hào khí thanh niên sôi sục cùng khát vọng tuổi trẻ thể hiện tinh thần của thanh niên Việt Nam. Và ở một khía cạnh khác sâu lắng hơn là ca khúc Xin chào Việt Nam (Hello Viet Nam) mang nỗi niềm của những bạn trẻ sống xa quê hương với một tình yêu Tổ quốc nồng cháy và một khát khao được hiểu thêm về quê cha đất tổ”.
Phần trình diễn của Hoàng Quyên có thể coi là “ẩn số” với ca khúc Tổ quốc gọi tên mình, Việt Nam trong tôi là, trong khi ca sĩ Trọng Hiếu hứa hẹn mang đến phần trình diễn sôi động với ca khúc Vẽ thế giới, Con đường tôi… Bốn chàng trai của Oplus sẽ “hâm nóng” không khí chương trình với sức trẻ của họ cùng những ca khúc: Tôi yêu Tổ quốc tôi, Tên tôi Việt Nam.
Các nghệ sĩ và nhóm nhạc khác tham gia chương trình còn có Ali Hoàng Dương, nhóm Sắc Xuân, vũ đoàn HBSO. Đặc biệt, gala có sự góp mặt của các nghệ sĩ không chuyên là những học sinh, sinh viên như nhóm nhảy flashmob Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam cùng những giọng ca đến từ Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP.HCM. MC Đức Bảo dẫn chương trình.
“Yếu tố bất ngờ của chương trình còn nằm ở sự kết hợp giữa ca sĩ chuyên nghiệp và không chuyên. Việc kết hợp này tăng không khí giao lưu và giao thoa giữa nhiều sắc màu âm nhạc”, đạo diễn Cao Trung Hiếu lý giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.