Tỏi lên men có tác dụng gì?

28/02/2016 10:40 GMT+7

Tỏi lên men bổ sung nhiều vi khuẩn thân thiện với đường ruột. Dưới đây là lợi ích của tỏi và tỏi lên men cho sức khỏe bạn nên biết, theo Naturalnews .

Tỏi lên men bổ sung nhiều vi khuẩn thân thiện với đường ruột. Dưới đây là lợi ích của tỏi và tỏi lên men cho sức khỏe bạn nên biết, theo Naturalnews.

Tỏi lên men tốt cho sức khỏe hơn tỏi tươi - Ảnh minh họa: ShutterstockTỏi lên men tốt cho sức khỏe hơn tỏi tươi - Ảnh minh họa: Shutterstock
 Chữa cảm lạnh
Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Advances In Therapy cho thấy tỏi làm giảm cảm lạnh đến 63%, và 70% những người bị bệnh cảm lạnh giảm bệnh sau 5 ngày sử dụng.
Hạ huyết áp
Theo một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên tạp chí Pharmaceutical Sciences tỏi già hiệu quả như thuốc Atenolol - một loại thuốc điều trị huyết áp cao.
Thân thiện với tim
Dùng tỏi giúp mức cholesterol thấp hơn và làm tan các cục máu để giảm nguy cơ tắc động mạch và nhồi máu cơ tim.
Cải thiện sức khỏe xương
Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Phytotherapy Research, tỏi có chứa kẽm, mangan, vitamin B6, vitamin C và các enzym nhằm cải thiện sự hình thành của xương và các mô liên kết, chuyển hóa xương và sự hấp thụ canxi.
Tỏi lên men
Ngoài những lợi ích kể trên, tỏi lên men còn giúp thúc đẩy vi khuẩn đường ruột, giữ cho đường ruột sạch và ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa.
Có 2 phương pháp để chế biến tỏi lên men, bạn có thể lên men tỏi trong nước và muối (nước muối) hoặc sử dụng giấm táo. Nếu dùng giấm táo để lên men tỏi, thì tỏi lên men cón có thêm tác dụng prebiotic (thức ăn cho vi khuẩn tốt trong đường ruột) để giúp các vi khuẩn đường ruột thân thiện phát triển mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.