Xử nghiêm hành vi bạc đãi cha mẹ

24/02/2014 03:00 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc bức xúc về hành vi bạc đãi cha mẹ, sau khi đọc bài Cụ già bị con bỏ ngoài đường giữa đêm lạnh trên Thanh Niên ngày 23.2.

Nhiều người cho rằng chính quyền cần xử phạt nghiêm những người con này, để làm gương và qua đó chấn chỉnh đạo đức xã hội đang ngày càng xuống cấp...

Quên bổn phận và trách nhiệm

Qua câu chuyện đau lòng này, tôi nhớ lại một số câu ca dao, tục ngữ của người xưa để lại: Công cha như núi Thái Sơn - Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra. Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ - Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha. Còn cha còn mẹ thì hơn - Không cha không mẹ như đờn đứt dây...

Vậy mà bây giờ có nhiều người đối xử với cha mẹ mình quá kinh khủng. Bổn phận và trách nhiệm không biết họ vứt đi đâu?

Út Trực
(uttruc1956@yahoo.com)

Lương tâm ở đâu ?

Đọc bài báo mà tôi lạnh toát cả người. Tại sao phận làm con mà họ nỡ đối xử với cha mẹ mình như thế? Người xưa đã nói: “Gieo gió sẽ gặt bão”, tôi nghĩ rằng, trong cuộc sống còn dài và sòng phẳng, rồi đây những đứa con bất hiếu khi về già chắc sẽ phải ân hận việc mình đã làm thôi. Nhưng trước mắt, chính quyền cần vào cuộc, xử nghiêm những người có hành vi bạc đãi cha mẹ.

Mai Văn Tính
(tinhmaivan@gmail.com)

Hãy giúp các cụ vào khu an dưỡng

Với những trường hợp như này, ngoài việc lên án và xử lý theo pháp luật hành vi ngược đãi cha mẹ, chúng ta nên đưa các cụ đến khu an dưỡng người già, đừng đùn đẩy trách nhiệm cho gia đình nữa. Vì chắc chắn các cụ sẽ không thể nào có cuộc sống vui vẻ với những đứa con “trời đánh” này sau khi đã có những chuyện đau lòng như vậy.

Đào Văn Lực
(daovanluc2002@yahoo.com)

 Ngô Minh Trung

Tôi nghĩ rằng cách cư xử của mỗi người đối với cha mẹ mình ngoài việc báo hiếu còn phải là tấm gương cho con cái mình noi theo.

Ngô Minh Trung
(Q.9, TP.HCM)

 

 

Phận làm con dù có gặp bất cứ  hoàn cảnh nào thì cũng không thể sống nhẫn tâm với cha mẹ mình như thế, cần phải bị xử nghiêm theo pháp luật để làm gương.

Hồ Thị Kim Loan
(H.Đắk Tô, Kon Tum)

 

 Hồ Thị Kim Loan

Công Sơn
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Án tù cho đứa con bất hiếu
>> Đứa con bất hiếu
>> Bắt giam đứa con bất hiếu
>> Nỗi đau khi con bất hiếu
>> Đứa con bất hiếu lãnh án
>> Con bất hiếu, bố đốt nhà tự thiêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.