Vô trách nhiệm

05/07/2014 02:23 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc phản hồi bài viết Vỡ gan do chơi xe đua trong khu du lịch trên Thanh Niên ngày 4.7.

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc phản hồi bài viết Vỡ gan do chơi xe đua trong khu du lịch trên Thanh Niên ngày 4.7.

Câu trả lời, thái độ của ông Trần Mạnh Hùng - thành viên HĐQT Công ty CP du lịch cáp treo Vũng Tàu trước nỗi đau của khách là rất vô trách nhiệm. Một khi tổ chức bán vé để du khách tham gia trò chơi, điều đầu tiên là bảo đảm an toàn tuyệt đối cho khách. Không vì bất kỳ lý do nào dù là lỗi của khách mà để xảy ra tai nạn rồi “đổ tội” hết cho khách.

Trương Hoài Sa
(hoaisa_truong@yahoo.com)

Văn hóa kinh doanh ở đâu ?

Một khi tai nạn xảy ra đối với du khách trong KDL của mình thì hơn ai hết, chủ KDL phải là người chịu trách nhiệm trước tiên. Ở đây, KDL Hồ Mây thoái thác trách nhiệm, cho rằng đó là lỗi của khách. Đây vừa là sự vô trách nhiệm, vừa thể hiện sự thiếu văn hóa trong kinh doanh. Nếu như thế thì du khách nào dám đến, dám chơi ở KDL này nữa?

Trần Thị Thủy
(Thuytran54@yahoo.com)

Quá nguy hiểm

Tôi đã từng chứng kiến nhiều du khách tham gia trò chơi đua xe thể thao ở KDL Hồ Mây (TP.Vũng Tàu), trong đó có rất nhiều trẻ em, phụ nữ. Khách ngồi trên xe không được trang bị nón, quần áo bảo hiểm, xe chạy với tốc độ cao, chạy ngoài đường trường, hai bên có rất nhiều vật bằng đá, bê tông. Tôi thường thấy loại xe đua này được chạy trong một căn phòng rộng, không hiểu sao ở đây lại cho chạy ngoài trời?

Võ Thị Minh Thanh
(minhthanh_vo@yahoo.com)

 Đừng đổ lỗi cho khách

Với các trò chơi cảm giác mạnh hiện nay ở các KDL, hầu hết khách chơi mơ hồ về cách chơi, thấy người trước chơi sao thì chơi vậy. Do đó, với những trò chơi đòi hỏi khách phải có kiến thức, kỹ năng cơ bản về trò chơi đó mới được tham gia thì nên hạn chế bán vé. Chỉ những ai đáp ứng được yêu cầu của trò chơi mới được mua vé, tham gia. Đừng quá cẩu thả trong việc cho khách tham gia trò chơi rồi khi tai nạn xảy ra lại đổ lỗi cho khách.

Hồ Thị Tiến
(hothitienbt@yahoo.com)

 Vô trách nhiệm

Một trò chơi nào nếu đã xảy ra tai nạn, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của khách thì cơ quan quản lý cần sớm đình chỉ bán vé, sau đó kiểm tra lại quy trình, nguyên nhân gây ra tai nạn. Nếu vẫn không đảm bảo an toàn cho khách thì nên dẹp bỏ.

Trần Văn Hiệp (Q.Thủ Đức, TP.HCM)

 Vô trách nhiệm

Nếu xe bảo đảm chất lượng thì dù tai nạn có xảy ra người ngồi trong cũng không đến nỗi bị chấn thương nội tạng nặng như thế. Đây cũng không phải lần đầu tiên tai nạn đến với du khách. Vì thế, nên kiểm lại kết cấu, chi tiết kỹ thuật, an toàn của xe.

Huỳnh Duy Hiệu (Q.8, TP.HCM)

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.