Truy trách nhiệm chính quyền địa phương

11/05/2015 06:44 GMT+7

Để người thiếu ý thức câu cá trên kênh rạch nội thành mà không có biện pháp quyết liệt thì chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm.

Để người thiếu ý thức câu cá trên kênh rạch nội thành mà không có biện pháp quyết liệt thì chính quyền địa phương phải chịu  trách nhiệm.

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Quận, phường phớt lờ lệnh cấm câu cá đăng trên Thanh Niên ngày 10.5.
Quản lý quá kém
Tôi cho rằng chính quyền các quận, phường có kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đi qua không dẹp được nạn câu cá, đánh bắt bất hợp pháp là quá kém. Một việc rành rành như vậy mà bất lực sao? Tại sao lại phớt lờ lệnh cấm của UBND TP?
Bằng Lăng
(banglang46@yahoo.com)
Bỏ ngay tư duy phong trào
Khi báo chí lên tiếng thì chính quyền địa phương huy động ra quân bắt phạt, xử lý người câu cá; còn không thì mặc kệ. Đó là tư duy phong trào rất lỗi thời. Bỏ ngay cái lối tư duy kiểu này đi, thành phố mới văn minh, sạch đẹp.
Công Dân
(congdan1970@gmail.com)
Cần người dám làm, dám chịu trách nhiệm
Tôi cho rằng ngay khi TP chưa có lệnh cấm thì các quận cũng phải ra tay vào cuộc xử lý người câu cá. Cái bệnh sợ trách nhiệm đã ăn sâu trong não trạng không ít lãnh đạo rồi. Vì vậy, tôi cho rằng phải có biện pháp xử lý đối với lãnh đạo phường, quận nào phớt lờ lệnh cấm câu cá của UBND TP.
Văn Hùng
(hungngv68@gmail.com)
Kiểu làm chiếu lệ, làm cho có và phớt lờ lệnh cấm của UBND TP.HCM không chỉ thể hiện sự bất lực, mà phần nào là sự dung túng của chính quyền địa phương .
Huỳnh Quang Thanh
(Q.Thủ Đức, TP.HCM)
 
Vai trò quản lý địa bàn của những địa phương này ở đâu? Điều gì sẽ xảy ra nếu chuyện gì địa phương cũng phớt lờ lệnh của cấp trên như vụ câu cá này?
Lê Văn Bửu
(Q.12, TP.HCM)
An Phong - Bùi Chiến
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.