Trách nhiệm của ai ?

06/12/2013 03:05 GMT+7

Nước đá là vấn đề sức khỏe cộng đồng, nhưng tại sao lại bị bỏ ngỏ bao lâu nay, trách nhiệm thuộc về cơ quan nào. Đó là những câu hỏi của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 5.12 đăng bài Nước đá đầy vi khuẩn.

Cơ quan chức năng đâu ?

Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm ở Việt Nam bây giờ sao có quá nhiều vấn đề, hầu như chẳng thấy có cơ quan nào quan tâm đúng mức. Nước đá là nguồn lây bệnh cực lớn, nếu vệ sinh không đảm bảo thì sẽ có những hậu quả khôn lường. Đề nghị các cơ quan nhà nước vào cuộc kiểm tra trên phạm vi cả nước và xử lý các cơ sở vi phạm.

Nguyên Trang
(nguyen501@yahoo.com)

Không nên xem thường

Các cơ sở sản xuất nước đá hiện nay đa số đều sử dụng nguồn nước giếng khoan, mà môi trường bị ô nhiễm nên nguồn nước cũng bị ô nhiễm. Nhưng vì lợi nhuận, họ không quan tâm đến vấn đề xử lý nước thật kỹ. Vì vậy, không nên xem thường chuyện này và cần phải kiểm tra nghiêm ngặt, rút giấy phép kinh doanh hoặc phạt thật nặng và công bố các cơ sở vi phạm lên báo chí và truyền hình để người dân yên tâm sử dụng.

Lê Minh Quân
(lequan325@gmail.com)

 

Nguyễn Đức Cường  Nước đá được sản xuất chủ yếu để con người uống hằng ngày nên cũng cần phải được xử lý kỹ trước khi xuất xưởng. Các cơ quan chức năng không nên xem thường chuyện này.

Nguyễn Đức Cường
(H.Tân Uyên, Bình Dương)

Vậy là bấy lâu nay người dân đang đưa bệnh vào người mà không hề hay biết. Điều khiến tôi cảm thấy lạ là việc này đã diễn ra từ rất lâu, nhưng sao không thấy ai nhắc đến?

Trần Thị Giang
(TP.Biên Hòa, Đồng Nai)
 

 Trần Thị Giang

Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> Nước đá đầy vi khuẩn
>> Đình chỉ một cơ sở sản xuất nước đá
>> Sản xuất nước đá có gây ồn ào ?
>> Ngứa đầu ngón tay khi tiếp xúc nước đá
>> Lật xe chở nước đá, 1 người chết
>> Sản xuất nước đá làm khổ dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.