Quyết liệt giải tỏa quốc lộ

04/06/2015 06:31 GMT+7

Cần có giải pháp đưa người dân cư trú ra xa các tuyến quốc lộ, ngăn chặn việc lấn chiếm lòng lề đường, đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 3.6 đăng bài Hiểm họa từ lấn chiếm quốc lộ .

Cần có giải pháp đưa người dân cư trú ra xa các tuyến quốc lộ, ngăn chặn việc lấn chiếm lòng lề đường, đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 3.6 đăng bài Hiểm họa từ lấn chiếm quốc lộ.

Vi phạm thì phải xử lý
Nếu lấn chiếm quốc lộ (QL), vi phạm an toàn giao thông thì phải có biện pháp xử lý. Những căn nhà ở quá sát với các tuyến QL luôn luôn phải chịu hiểm nguy rình rập, tại sao chính quyền các địa phương khi cấp phép xây dựng hoặc sau khi thi công QL không có biện pháp giãn dân ra xa hơn? Theo tôi biết, hầu như chưa có quốc gia nào lại để cho dân sống gần đường giao thông hoặc lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh, mua bán như vậy cả. Trách nhiệm này do ai phải được làm rõ để xử lý.
Toàn Dũng
(ng_toandung02@yahoo.com)
Tại sao lại bất chấp như vậy ?
Tính mạng con người là quý nhất, tại sao nhiều người lại bất chấp để tràn ra mặt đường kinh doanh như vậy? Liệu có phải do chính quyền địa phương bao che. Đây là vấn đề rất lớn, thiết nghĩ Bộ GTVT cần phối hợp với các tỉnh thành để rà soát và triển khai quyết liệt việc giải tỏa những trường hợp lấn chiếm QL, trả lại sự thông thoáng cho người dân và tài xế khi lưu thông. Không thể để tình trạng này tồn tại mãi được.
Nguyễn Hòa
(hoa1960@gmail.com)
 
Chuyện lấn chiếm lòng lề đường, nhất là các QL để kinh doanh gây mất an toàn giao thông diễn ra hầu như khắp mọi nơi, gây nguy hiểm cho toàn xã hội nhưng chẳng thấy nơi nào có biện pháp mạnh để chấn chỉnh. Hậu quả là nhiều cái chết oan uổng liên tiếp xảy ra.
Nguyễn Văn Dũng
(Q.12, TP.HCM)
Có thể do nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu do quản lý không tốt nên tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nhiều hiểm họa mới phổ biến như hiện nay. Việc này các cơ quan thẩm quyền và địa phương các cấp đều thấy, nhưng không hiểu tại sao chẳng có nơi nào chấn chỉnh.
 
Mai Thị Giang
(Q.Tân Bình, TP.HCM)
An Phong - Bùi Chiến
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.