Quá nhiều điều vô lý

12/12/2012 03:10 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc gửi đến tòa soạn, sau khi đọc bài Một mét vuông đất bằng một quả... trứng gà, trên Thanh Niên ngày 11.12.

Đừng lý thuyết suông

Mong lãnh đạo Đà Nẵng làm được những điều mình nói. Nói được phải làm được chứ lý thuyết suông thì không có ý nghĩa gì. Tôi đề nghị chính quyền TP.Đà Nẵng có hành động cụ thể để trả lại sự công bằng cho gia đình ông Hiến, bà Hậu.

Trung Nguyên
(fossil64@yahoo.com)

Hãy trả cô về vị trí của một nhà giáo

Ông trưởng phòng giáo dục này phát biểu nghe không thuyết phục. Phải có sự tách bạch giữa hai quan hệ khác nhau, nếu vi phạm Điều lệ Đảng thì xử lý theo Điều lệ Đảng, vi phạm trách nhiệm công chức thì xử lý theo luật Công chức. Không thể đem việc khiếu kiện của cô Hậu để đánh đồng sự việc. Đây là vụ việc dân sự, ảnh hưởng thiết thực đến quyền lợi của bản thân thì việc khiếu kiện là một việc làm của công dân mà luật pháp đã quy định. Vì vậy, cần trả cô Hậu về vị trí của một nhà giáo.

Tài Lanh
(lgtvquoi@gmail.com)

Khởi kiện ra tòa hành chính

Việc khiếu nại tố cáo là quyền của công dân đã được luật pháp công nhận. Cô Hậu khiếu nại về việc bồi thường đất đai là đúng luật. Còn việc ông Tùng kỷ luật cô Hậu mà không có lý do là hoàn toàn sai và nếu làm theo “chỉ đạo của phòng giáo dục” thì càng sai và phòng giáo dục cũng sai. Cô Hậu có thể khởi kiện ông Tùng ra tòa hành chính về quyết định của ông Tùng.

Chu Kinh Bắc
(minhnoan69@gmail.com)

Đề nghị Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có ý kiến

Hy vọng ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng sẽ có ý kiến chỉ đạo thấu lý đạt tình, đảm bảo hài hòa lợi ích nhà nước, chủ đầu tư và người bị thu hồi đất, đúng theo tinh thần các nghị định của Chính phủ về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án.

Nguyễn Văn Trực
(uttruc1956@yahoo.com)

 Cao Thành Thịnh Đất đền bù rẻ mạt, dân mất đất sản xuất bị đẩy ra đường, cuộc sống khó khăn, đưa đến trộm cắp, tệ nạn. Lại tiếp tục một vòng luẩn quẩn.

Cao Thành Thịnh
(Tạ Quang Bửu, Q.8, TP.HCM)

Đề nghị gửi bài này trực tiếp cho ông Nguyễn Bá Thanh coi thử ổng tính sao. Ổng nói TP.Đà Nẵng phải là đáng sống mà sao có chuyện thế này?

Nguyễn Văn Thuận
(Hậu Giang, Q.6, TP.HCM)
 

 
 Võ Văn Hồng Mồ hôi công sức, tiền bạc của bà con nông dân đổ ra bao nhiêu năm phải được đền bù xứng đáng. Đừng thấy họ thấp cổ bé họng mà ép tội nghiệp.

Võ Văn Hồng
(Nhà Bè, TP.HCM)

Thiên Long
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> Một mét vuông đất bằng một quả... trứng gà
>> Sau giải tỏa, người dân “bị bỏ rơi”
>> “Đền bù, hỗ trợ” cho dân sống trong vùng động đất
>> Đền bù 4.000 - 13.500 đồng/m2 đất, bán tới 50 triệu đồng/m2
>> Cần giám sát đại diện chủ sở hữu về đất đai
>> Chống tham nhũng trong quản lý đất đai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.