Ngành y tế phải có biện pháp

25/05/2015 06:42 GMT+7

Ngành y tế cần phải có biện pháp, chẳng hạn như nhân rộng mô hình phát thẻ nuôi bệnh... để ngăn chặn tình trạng lừa đảo lộng hành ở các bệnh viện.

Ngành y tế cần phải có biện pháp, chẳng hạn như nhân rộng mô hình phát thẻ nuôi bệnh... để ngăn chặn tình trạng lừa đảo lộng hành ở các bệnh viện.

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Chiêu lừa ở bệnh viện đăng trên Thanh Niên ngày 24.5.
Không thể nương nhẹ !
Lợi dụng lòng thương người để vào tận bệnh viện (BV) lừa gạt bệnh nhân và người nhà của họ là một hành vi quá bất nhân. Trong khi người ta đang phải chống chọi với bệnh tật, không giúp đỡ được thì thôi, đằng này lại còn lừa đảo. Tôi đề nghị phải xử thật nặng những kẻ lừa đảo này, không thể nương nhẹ họ được!
Huy Bằng
(bang90@yahoo.com)
Bệnh viện phải khuyến cáo
Tôi thấy một số BV thường dán hình ảnh những kẻ lừa đảo, móc túi để mọi người cảnh giác. Nhưng như vậy thôi vẫn chưa đủ, cần phải có trách nhiệm hơn, như phối hợp với công an rà soát các đối tượng này, bắt quả tang và xử lý thật nặng. Cạnh đó, phải tuyên truyền, khuyến cáo cho mọi người nâng cao cảnh giác.
Dũng
(ngocdung1965@gmail.com)
Cần nhân rộng mô hình thẻ nuôi bệnh
Môi trường BV là nơi bọn xấu rất dễ trà trộn vào trộm cắp, lừa đảo, vì vậy phải hết sức cảnh giác. Tôi thấy cách làm của BV Từ Dũ rất hay là phát thẻ nuôi bệnh cho người nhà bệnh nhân. Nếu có người vào thăm thì người nuôi bệnh phải báo cho bộ phận trực khoa. Cần nhân rộng mô hình này thì sẽ phần nào loại bỏ được kẻ xấu. Mặt khác, bảo vệ BV cần tích cực hơn để ngăn chặn tình trạng giả dạng nhân viên y tế để lừa người nhà bệnh nhân.
Hoa Liên
(lienhoa46@gmail.com)
 
Vào tận BV dùng đủ chiêu trò để lừa xin tiền, thậm chí trộm cắp tài sản của người bệnh là hành vi của những kẻ táng tận lương tâm, không chấp nhận được. Chẳng lẽ chúng ta đành bất lực để kẻ xấu, kẻ ác lộng hành?
Dương Văn Đồng
(Q.12, TP.HCM)

Bị “đánh” trúng tâm lý thương người, nhiều người bệnh và thân nhân của họ đã trúng “bẫy” của những kẻ bất lương. Nhưng về phía BV, ngành y tế, nhất là chính quyền địa phương cũng phải có thêm nhiều biện pháp ngăn chặn tình trạng này, không thể để người bệnh bị lừa phỉnh, móc túi như vậy được.

Nguyễn Thị Thùy Trang

(Q.9, TP.HCM)
An Phong - Bùi Chiến
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.