Nên phát triển toàn diện mới bền vững

19/05/2015 06:00 GMT+7

Làm du lịch bây giờ rất khó, cơ sở hạ tầng phải đảm bảo mọi nhu cầu thiết yếu thì du khách mới quay trở lại. Đặc biệt là cần làm nổi bật những nét văn hóa đac sắc chỉ có ở VN...

Làm du lịch bây giờ rất khó, cơ sở hạ tầng phải đảm bảo mọi nhu cầu thiết yếu thì du khách mới quay trở lại. Đặc biệt là cần làm nổi bật những nét văn hóa đac sắc chỉ có ở VN...

Đó là những ý kiến của bạn đọc khi đọc bài Homestay Việt đừng... ăn xổi trên Thanh Niên số ra ngày 18.5.
Vai trò của nhà nước
Muốn du lịch phát triển cần phải có sự đầu tư, cộng tác và phát triển toàn diện. Muốn vậy thì vai trò của Tổng cục Du lịch rất quan trọng. Phải có một chiến lược, quy hoạch rõ ràng, hiệu quả. Nơi nào làm resort, nơi nào làm homestay… và làm cái gì ra cái đó. Ở ta, du lịch còn rất manh mún, nhà nước quy hoạch một kiểu, tỉnh một kiểu, địa phương làm kiểu khác. Chính vì vậy mới có tình trạng du khách một đi không trở lại.
Trần Phong Vũ
(phongvutran@yahoo.com)
Làm homestay không dễ
Với người Việt, làm homestay cho người Việt chắc là không quá khó, nhưng làm homestay cho người nước ngoài thì nhà nước cần phải giúp đỡ họ trong đào tạo, hướng dẫn… Người làm homestay là một chuyên gia du lịch ở địa phương đó, họ không những có kiến thức về du lịch mà còn có cả kỹ năng phục vụ.
Phạm Thị Thu Hoàn
(thuhoanbinhduong@yahoo.com)
Cần quảng bá rộng rãi
Bên cạnh việc phát triển một cách tự phát, manh mún, tôi còn thấy loại hình homestay ở VN ít quảng bá rộng rãi. Hiện nay phần lớn khách lẻ tự tìm đến, hoặc theo lời giới thiệu của người quen, hay cũng chỉ vì… tò mò.
Nguyễn Bạch Yến
(Yenht@yahoo.com)
 
Thái Lan không hơn VN về cảnh quan, phong vị địa phương... nhưng họ thu hút nhiều du khách hơn. Lý do vì họ tổ chức du lịch giỏi, có hệ thống, có quy hoạch, có kết nối. Du lịch homestay ở họ thành công cũng nhờ vậy.
Trần Thanh Hùng
(TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh)

 
Không phải lãnh đạo ngành du lịch VN không thấy được những điều mà bài báo phản ánh. Vấn đề là họ có muốn làm, muốn thực hiện những điều mà mình đã nhìn, đã học hay không mà thôi.
Trần Trọng Nghĩa
(Q.1, TP.HCM)
 
T.T - Duy Khang
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.