Nên cấm nuôi chó trong chung cư

15/08/2013 03:25 GMT+7

Bài viết Có nên cho nuôi chó ở chung cư? đăng trên Thanh Niên ngày 14.8 đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc, đa số cho rằng nên cấm nuôi chó trong chung cư.

Bài viết Có nên cho nuôi chó ở chung cư? đăng trên Thanh Niên ngày 14.8 đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc, đa số cho rằng nên cấm nuôi chó trong chung cư.

Do thiếu ý thức

Nhiều người nuôi chó theo kiểu nuôi cho vui, nuôi để chống trộm nhưng rất thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh chung. Chó nhà mình nuôi nhưng đái, ị thì cho qua nhà hàng xóm để... giải quyết. Đã xảy ra bao nhiêu vụ cãi vã, hiềm khích giữa lối xóm chỉ vì con chó. Ấy là chưa kể hiện nay bệnh sán chó rất phổ biến và nguy hiểm, bên cạnh đó, lông chó cũng là tác nhân gây nên bệnh dị ứng ở trẻ...

Nguyễn Thanh Nam
(thanhnam_nguyenvk@yahoo.com)

Nên cấm nuôi chó

Tôi sống trong chung cư có 3 hộ nuôi chó. Lúc trước chó ở tầng trệt cắn một cháu nhỏ trên tầng 5 nhưng chủ chó cứ chối cãi quanh co. Chung cư cũng dán quyết định phạt 500.000 đồng nếu chó của hộ nào ị bậy, nhưng phải gặp quả tang, chụp hình làm bằng chứng, nhưng thả chó lúc 5 giờ sáng, 8 giờ tối thì ai mà canh được? Theo tôi nên ra quyết định cấm nuôi chó trong chung cư.

Thanh Hương
(le_thanh_yen@yahoo.com)

Thực thi quy định chưa nghiêm

Theo Thông tư 48/2009 và Quyết định 2801/2012 của Bộ NN-PTNT thì người nuôi chó phải đăng ký với cơ quan chức năng, phải tiêm ngừa, không được thả rông chó, để chó cắn người, gây ô nhiễm môi trường...

Quy định là vậy nhưng nếu hỏi khu phố hoặc phường trên địa bàn có nuôi bao nhiêu con chó, chắc chắn không ai trả lời được. Khi xảy ra vụ việc chó cắn người dẫn đến tử vong hay gây thương tích thì lúc ấy mới thấy là lớn chuyện, nhưng rốt cuộc chẳng ai nhận lỗi cả, cuối cùng lỗi chỉ thuộc về... con chó.

Hồ Văn Thanh
(nguoidongian@yahoo.com)

 Phạm Lệ Trung

Theo tôi, nếu nuôi gia súc, gia cầm mà không tuân theo các quy định pháp luật, gây ảnh hưởng đến xung quanh thì không cho nuôi nữa. Phải quyết liệt như vậy mới được.

Phạm Lệ Trung
(TP.Quy Nhơn, Bình Định)

 
Nuôi chó mà để chó dơ bẩn, gây lo sợ cho người khác thì tốt nhất đừng nuôi vì nó ảnh hưởng không tốt cho cả người nuôi và những người xung quanh.

Ngô Đình Hậu
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)

 Ngô Đình Hậu

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.