Nên bỏ quy định bất hợp lý

28/05/2013 03:25 GMT+7

Là ý kiến của bạn đọc về bài viết Người khỏe mạnh vẫn không được chạy mô tô? đăng trên Thanh Niên ngày 27.5.

Là ý kiến của bạn đọc về bài viết Người khỏe mạnh vẫn không được chạy mô tô? đăng trên Thanh Niên ngày 27.5.

Ràng buộc vô lý

Theo tôi thấy đây là điều bất hợp lý vì xe 2 bánh thì bị ràng buộc về phân khối còn xe 4 bánh thì lại không. Người có bằng B2 là có thể lái được từ Toyota Yaris 1.4L đến Lamborghini Aventator 7L V12. Trong khi đó, để lái được xe mô tô từ 170cc trở lên người lái phải thực hiện những điều kiện hết sức rườm rà, lạc hậu so với thế giới. Vì vậy, cần phải bỏ những quy định bất hợp lý càng sớm càng tốt.

Tuan Sanh
(simbeane@yahoo.com)

Phải thay đổi

Những xe bọn cướp sử dụng cũng toàn là xe đi trộm cắp hay cướp về độ lại mà thôi, chưa có vụ cướp nào mà tội phạm sử dụng xe mô tô phân khối lớn. Còn nói về độ an toàn, mô tô phân khối lớn không được sản xuất đại trà và kén người sử dụng nên được sản xuất với chất lượng và tính an toàn cao nên nói nó gây mất trật tự an toàn giao thông là vô lý. Phía cảnh sát chuyên xử lý các vấn đề an toàn, trật tự giao thông đã không có ý kiến hạn chế thì thiết nghĩ ngành giao thông cũng cần phải thay đổi cho phù hợp với xu thế, đáp ứng nhu cầu của một bộ phận công dân.

Hoàng
(hoangocap@yahoo.com.vn)

“Lo bò trắng răng”

Phải chăng Bộ GTVT lo những người chạy xe có phân khối lớn không có khả năng điều khiển xe sẽ gây tai nạn. Nếu thế thì lo bò trắng răng rồi vì những người có khả năng mua xe phân khối lớn không nhiều và họ có đủ điều kiện để thực hiện theo quy định của pháp luật. Nên chăng Bộ GTVT cần phải tạo điều kiện để người sử dụng xe phân khối lớn đáp ứng đầy đủ yêu cầu của pháp luật.

Minh Trang
(tranglangbiang@gmail.com)

Không quản lý được thì cấm ?

Theo những gì Báo Thanh Niên phản ánh thì các ông lãnh đạo cứ sợ xe mô tô phân khối lớn sẽ gây tai nạn, ùn tắc giao thông, an ninh trật tự... hơn là những hiệu quả do nó mang lại. Do đó, những quy định cứ chồng chéo nhau khiến người yêu thích loại xe này “bó tay”. Phải chăng do không quản lý được thì cấm?

Hải Yến
(Phong Phú, Bình Chánh)

 Ngọc Tuyết Nghĩ cũng lạ, học lái máy bay, ô tô thì được còn học lấy bằng A2 lại khó khăn quá, khó để làm gì nhỉ?

Ngọc Tuyết - Q.10, TP.HCM

Cho nhập khẩu mô tô nhưng không cho sát hạch cấp giấy phép lái xe hạng A2 thì làm sao người ta chạy? Quản lý kiểu gì vậy?

Hồ Quốc Nguyên - Q.Tân Bình, TP.HCM

 Hồ Quốc Nguyên

Thiên Long
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Người khỏe mạnh vẫn không được chạy mô tô ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.