Giám sát và xử lý nghiêm

09/04/2015 05:03 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Tràn lan phụ gia độc hại đăng trên Thanh Niên ngày 8.4.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Tràn lan phụ gia độc hại đăng trên Thanh Niên ngày 8.4.

Giám sát kỹ chợ Kim Biên
Một ngôi chợ tồn tại nhiều năm và chuyên bán hóa chất, trong đó có nhiều chất độc hại dùng làm phụ gia thực phẩm mà không được giám sát kỹ. Ai mua gì, mua bao nhiêu cũng có và sử dụng vào việc gì cũng không ai biết thì đúng là “thảm họa” cho sức khỏe con người. Tôi đề nghị phải đưa chợ Kim Biên vào dạng “chợ đặc biệt” để có kế hoạch giám sát, quy trình theo dõi đường đi của các loại hóa chất được bán ra, nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Bảo Tín
(tinbao479@yahoo.com)
Ai kiểm tra chất lượng các loại phụ gia ?
Phụ gia dùng cho thực phẩm được bán với giá rẻ, không rõ nguồn gốc nếu vào tay những kẻ kinh doanh “độc hại” thì sẽ vô cùng nguy hiểm. Phụ gia dùng cho xôi, bột làm bánh mì, bún, phở… được con người sử dụng hằng ngày, tích tụ nhiều nên bị ung thư là chuyện đương nhiên. Ai kiểm tra chất lượng các loại phụ gia? Cơ quan quản lý, an toàn thực phẩm phải hết sức chú trọng điều này và có biện pháp bảo vệ sức khỏe người dân.
Trần Thành
(thanh1979@gmail.com)
Để các loại hóa chất, phụ gia thực phẩm độc hại buôn bán tràn lan như thế thử hỏi tại sao bệnh tật không tăng, tại sao bệnh ung thư nhiều người mắc phải mà không rõ nguyên nhân? Nhà nước phải kiểm soát chặt chẽ và quản lý tốt việc buôn bán này chứ không thể thả nổi như vậy được, nguy hiểm quá.
Nguyễn Thị Hoàng
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
 
Dư luận nhiều lần lên tiếng, các cơ quan thông tin, báo chí cảnh báo quá nhiều rồi nhưng tại sao tình trạng buôn bán, sử dụng tràn lan chất phụ gia độc hại vẫn tiếp diễn? Cứ buông lỏng quản lý như thế thì người dân biết tin vào ai, làm sao sống khỏe mạnh được?
Phạm Thanh Tâm
(Q.Tân Phú, TP.HCM)
 
An Phong - Bùi Chiến
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.