Để nước đến chân mới nhảy

25/12/2013 03:45 GMT+7

Tiếc nuối' là cảm giác của rất nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Bố không được cấp visa: Đương kim vô địch cờ vua thế giới phải ở nhà trên Thanh Niên số ra ngày 24.12.

'Tiếc nuối' là cảm giác của rất nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Bố không được cấp visa: Đương kim vô địch cờ vua thế giới phải ở nhà trên Thanh Niên số ra ngày 24.12.

Cạnh tranh không lành mạnh ?

Có thể đây là sự cạnh tranh không lành mạnh của các nước cùng tham gia giải với VN hoặc có thể là sự chèn ép của ban tổ chức giải. Tại sao các nước khác cũng gặp vấn đề như Nguyễn Anh Khôi nhưng đều được giải quyết còn ta thì không? Do sự tác động từ phía ta chậm, yếu kém hay do ban tổ chức có sự thiên vị, chèn ép ta? 

Dương Ngọc Minh   
(ngocminhlangha@gmail.com)

Đừng quá thụ động

Trong việc này, nếu Liên đoàn Cờ vua VN, Tổng cục TDTT chủ động, liên lạc, hối thúc thường xuyên với ban tổ chức giải về việc cấp visa cho Nguyễn Anh Khôi cũng như gia đình em thì sự việc đã không đáng tiếc như vậy.

Hồ Hữu Ninh
(ninhangiang@yahoo.com)

Sao không linh hoạt ?

UAE cấp visa điện tử, việc nghi ngờ vấn đề an ninh do tên trùng tên cũng thường xuyên xảy ra. Thường những trường hợp như thế này, nếu có thời gian, đương sự có thể nhờ đến Đại sứ quán VN ở UAE bảo lãnh để được cấp visa. Đằng này, nước đến chân mới nhảy thì làm sao kịp? Bên cạnh đó, tại sao không linh hoạt giải quyết, cứ để cho em Khôi đi trước, các thành viên trong đoàn sẽ chăm sóc em.

Võ Duy Linh 
(onggianoelcuchi@yahoo.com)

Nguyễn Phúc Long 

Ngoài thành tích của cờ vua VN sẽ bị ảnh hưởng nặng nề sau mùa giải thì sự hụt hẫng, thất vọng của Nguyễn Anh Khôi và gia đình cũng là điều đáng nói. Khổ công tập luyện cũng như đầu tư tiền của từ gia đình nhưng nhận lại là sự buồn bã.

Nguyễn Phúc Long
(Q.10, TP.HCM)

 
 

Ở các giải quốc tế diễn ra sau này, Liên đoàn Cờ vua VN và Tổng cục TDTT nên chu đáo hơn trong vấn đề xin visa cũng như các khâu khác, để các vận động viên được tham gia giải với tinh thần tốt nhất, mang lại thành tích cao nhất cho thể thao nước nhà.

Huỳnh Ngọc Sang
(H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai)

 Huỳnh Ngọc Sang

Thanh Đông
 (thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.